Tiếng Việt | English

12/11/2020 - 16:57

Chủ tịch UBND TP.Tân An đối thoại với công nhân, lao động

Ngày 12/11, UBND TP.Tân An phối hợp Liên đoàn Lao động TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND thành phố với công nhân, lao động năm 2020.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Tân An – Nguyễn Quang Thái ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến của công nhân, lao động

Hội nghị nhận được 7 lượt ý kiến của công nhân, lao động đến từ các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Trong đó, công nhân, lao động kiến nghị một số vấn đề về các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, thủ tục khám chữa bệnh, cấp lại thẻ bảo hiểm y tế, chốt sổ bảo hiểm xã hội khi người lao động nghỉ việc; tình trạng cắt giảm lao động lớn tuổi tại một số doanh nghiệp; việc nâng lương đối với công nhân.

Các công nhân cũng đề nghị quan tâm đến chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày, vấn đề an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể nhằm bảo đảm sức khỏe, hiệu quả làm việc. Đại diện các doanh nghiệp đề nghị hướng dẫn các thủ tục, hồ sơ thành lập bếp ăn tập thể để phục vụ công nhân, lao động.

Ngoài ra, công nhân lao động cũng đề nghị xử lý nghiêm các đối tượng cho vay nặng lãi, “tín dụng đen”; giải quyết vấn đề trường lớp cho con công nhân xa quê, bảo đảm cho trẻ có nơi học hành ổn định, chất lượng để cha mẹ an tâm làm việc.

Đại diện công nhân, lao động đề xuất, kiến nghị các vấn đề đến lãnh đạo thành phố

Đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh, Công an, Phòng Kinh tế, Lao động – Thương binh và Xã hội, Y tế, Giáo dục và Đào tạo giải đáp những kiến nghị chính đáng của công nhân, lao động. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Tân An – Nguyễn Quang Thái ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến của công nhân, lao động và đề nghị các cơ quan liên quan tiếp tục giải quyết các vấn đề được kiến nghị.

Những vấn đề thuộc thẩm quyền sẽ được UBND thành phố giải quyết thấu đáo và kiến nghị cấp tỉnh, trung ương quan tâm, giải quyết các vấn đề ngoài thẩm quyền, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Ông Nguyễn Quang Thái cũng đề nghị tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành pháp luật lao động tại các doanh nghiệp, quan tâm đời sống công nhân, lao động.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, là dịp để công nhân, lao động thể hiện nguyện vọng chính đáng với lãnh đạo thành phố về những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống, việc làm và quan hệ lao động trong các doanh nghiệp. Đồng thời, đề xuất những giải pháp để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ, góp phần giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết