Tiếng Việt | English

27/08/2021 - 20:28

Chữa lành vết thương từ một cuộc chia tay

Khi một mối quan hệ trở nên không lành mạnh, thì lựa chọn kết thúc mối quan hệ có thể là giải pháp tốt nhất cho cả hai người. Không chỉ phụ nữ, mà đàn ông cũng phải đối mặt với những khó khăn trong việc bước tiếp từ mối tình cũ.

Không ai bước vào một mối quan hệ lâu dài mà mong đợi một ngày nào đó sẽ chia tay với người bạn đời của mình. Tuy nhiên, khi một mối quan hệ trở nên không lành mạnh, bạn và người ấy dường như không thể hòa hợp với nhau, thì lựa chọn kết thúc mối quan hệ có thể là giải pháp tốt nhất cho cả hai người. Không chỉ phụ nữ, mà đàn ông cũng là những người phải đối mặt với khó khăn trong việc bước tiếp từ mối tình cũ. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng để lấy lại được sự tự tin và sẵn sàng mở lòng cho một ai đó khác, là một công việc yêu cần nhiều thời gian. Dưới đây là một số cách có thể giúp bạn chữa lành vết thương đó.

Chấp nhận mối quan hệ đã kết thúc

Bạn gái cũ của bạn sẽ không quay lại và bạn không thể thay đổi quyết định của cô ấy. Hãy để điều đó giúp bạn mạnh mẽ hơn. Trong những ngày đầu sau khi chia tay, bạn có thể sẽ thức trắng đêm tự hỏi liệu mình đã quyết định đúng hay chưa, hay liệu bạn có bao giờ tìm được hạnh phúc sau cô ấy.

Nhưng với mỗi ngày trôi qua, bạn sẽ cần phải làm quen với sự thật rằng cô ấy không còn là một phần trong cuộc sống của bạn nữa. Hãy nghĩ cho bản thân và đừng hi vọng rằng bạn hay cô ấy có cơ hội quay lại với nhau.

Đừng bao quanh mình bởi những đồ lưu giữ kỉ niệm

Sau khi chia tay với người ấy, hãy đảm bảo rằng bạn tránh các hoạt động trên mạng xã hội với cô ấy. Việc kiểm tra bạn gái cũ trên mạng sẽ chỉ khiến bạn rơi vào trạng thái rối loạn cảm xúc và có thể khiến bạn hành động sai lầm trong tương lai.

Khi bạn loại bỏ hình ảnh của cố ấy khỏi thế giới xung quanh bạn, cơ hội nhớ nhung và mở ra những con đường quay lại mối tình cũ sẽ giảm đi đáng kể. Điều này có thể liên quan đến việc xóa ảnh và danh bạ của họ khỏi điện thoại của bạn. Bạn cũng có thể hủy theo dõi họ khỏi tất cả các tài khoản mạng xã hội, điều này có thể rất hữu ích nếu bạn không muốn cảm thấy nhớ nhung.

Bạn cũng có thể hạn chế khả năng đụng mặt với họ ở nơi công cộng. Trong trường hợp bạn không thể thoát khỏi việc không gặp cô ấy, thì bạn phải hạn chế tương tác của mình trong các cuộc trò chuyện, để chúng không liên quan đến vấn đề cá nhân. Làm điều này sẽ giúp bạn tránh được những câu hỏi khó xử và những tình huống có thể khiến bạn hối hận.

Tìm mục tiêu mới

Sau khi chia tay, bạn có thể không chắc mình phải làm gì tiếp theo. Tập trung hơn vào công việc là một cách nên làm, nhưng việc phát triển mối quan tâm mới sẽ cung cấp cho bạn một mục đích mới. Bạn có thể chợt nhận ra có rất nhiều điều bạn muốn làm nhưng lại không làm được vì đã dành toàn bộ thời gian cho cô ấy.

Đôi khi, bạn cần một lối thoát tích cực giúp bạn giải tỏa tất cả những cảm xúc tiêu cực mà bạn có thể phải đối mặt sau khi chia tay. Nhưng hãy đảm bảo rằng bất kỳ sở thích mới nào bạn thực hiện đều khiến bạn vui vẻ và tự tin. Bạn có thể tham gia một câu lạc bộ thể dục, đăng ký một chương trình trực tuyến, trở thành tình nguyện viên tại tổ chức từ thiện địa phương, bắt đầu viết blog hoặc podcast hoặc bắt đầu thực hiện dự án mà bạn luôn muốn hoàn thành nhưng chưa bao giờ có động lực để bắt đầu.

Cho bản thân thời gian để chữa lành

Cảm giác muốn bắt đầu ngay một mối quan hệ mới vì bạn cảm thấy cô đơn hoặc muốn chứng minh với người yêu cũ rằng bạn hơn họ, thường không phải là một cách ​​hay. Bởi lẽ, bạn chỉ nên bắt đầu yêu trở lại khi bạn biết rằng bạn có đủ năng lực về mặt tinh thần và cảm xúc để đối phó với những yêu cầu của một mối quan hệ.

Một mối quan hệ phục hồi thường là một nỗ lực bồng bột và thiếu suy nghĩ của những người mới chia tay để lấp đầy lỗ hổng cảm xúc từ mối tình cũ. Nhưng những tình cảm này là nhất thời, sẽ rất sớm thôi khi bạn dần dần không còn cảm thấy hứng thú với mối quan hệ này nữa, và làm tổn thương người thứ ba chỉ vì vấn đề của riêng mình. Bạn nên tìm cách tận hưởng công việc riêng của mình trong một thời gian đủ dài để bạn lấy lại được cảm xúc và tinh thần minh mẫn trước khi thật sự yêu ai đó./.

CTV Quỳnh Nguyễn/VOV.VN

Chia sẻ bài viết