Tiếng Việt | English

23/07/2024 - 12:05

Chung sức xây dựng quê hương

Trở về với cuộc sống đời thường, cựu chiến binh (CCB) Lê Văn Tưởng (SN 1956, ngụ ấp Gò Dồ, xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Trong căn nhà cấp 4, ông Tưởng luôn cẩn thận giữ gìn nhiều bằng khen, giấy khen được nhận trong hơn 20 năm qua. Ông treo chúng trang trọng ở phòng khách và xem đây là món quà tinh thần vô giá. Ông thường xuyên phối hợp vận động kinh phí để nạo vét kênh nội đồng ấp, làm đê bao lửng, mua trụ để kéo điện thắp sáng đường quê, làm cầu, đường giao thông,... Không những vậy, người dân trong ấp thường xuyên vệ sinh các tuyến đường, trồng hoa, cây xanh, vớt lục bình,... Không chỉ tham gia các hoạt động tại ấp Gò Dồ, hội viên CCB còn tham gia hỗ trợ các ấp khác. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2024 đến nay, ông vận động số tiền gần 100 triệu đồng để thực hiện nhiều công trình phục vụ người dân trên địa bàn.

Ông Lê Văn Tưởng (bên trái, ấp Gò Dồ, xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa) có nhiều đóng góp cho các phong trào ở địa phương, nổi bật là chương trình xây dựng nông thôn mới

Ông Tưởng chia sẻ: “Nhiều năm nay, ấp duy trì mô hình 1+5. Tôi thường phối hợp đến thăm một vài gia đình có người vi phạm pháp luật hoặc có biểu hiện vi phạm pháp luật để tuyên truyền, vận động. Bên cạnh giáo dục, cảm hóa, tôi và các đơn vị liên quan còn định hướng công việc để các đối tượng tái hòa nhập cộng đồng. Nhờ đó, góp phần giữ gìn tình hình an ninh, trật tự ở xã biên giới”.

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, ông Tưởng gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động. Bên cạnh vai trò Chi hội phó Chi hội CCB ấp Gò Dồ, ông còn đảm nhận nhiều nhiệm vụ: Trưởng ấp, tổ trưởng tổ vay vốn,... Đặc biệt, ông khá “mát tay” trong công tác hòa giải.

Chủ tịch Hội CCB xã Bình Hòa Tây - Trần Minh Tấn cho biết, ông Lê Văn Tưởng luôn tận tụy với công việc, tích cực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Là người có uy tín trong cộng đồng nên ông được người dân tin tưởng. Do đó, nhiều phong trào, hoạt động ở địa phương, trong đó có xây dựng nông thôn mới được ông phát huy. Mặc dù đảm nhận nhiều công việc nhưng ông luôn hoàn thành tốt, nhiều lần được nhận bằng khen, giấy khen từ địa phương đến Trung ương./.

Chung sức xây dựng quê hương

Chung sức xây dựng quê hương 

Với mong muốn góp sức xây dựng quê hương, anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1983, ngụ ấp Đồng Tâm, xã Long Trạch, huyện Cần Đước) luôn hết lòng với công tác thiện nguyện, trở thành tấm gương sáng tại địa phương.

Như Nguyệt

 
Chia sẻ bài viết