Tiếng Việt | English

14/01/2022 - 11:51

Chung tay chăm lo tết cho công nhân, lao động

Không khí những ngày cận tết luôn đặc biệt. Mọi người tất bật hoàn thành công việc và chuẩn bị đón tết với hy vọng mới. Riêng các cấp Công đoàn (CĐ), doanh nghiệp có thêm hoạt động nổi bật không thể thiếu là chăm lo tết cho công nhân, lao động (CNLĐ). Các hoạt động chăm lo ấy dần bắt đầu sôi nổi tại các khu công nghiệp (KCN), nơi tập trung đông CNLĐ.

Ấm áp những phần quà tết, thưởng tết

Mở đầu hoạt động chăm lo tết cho CNLĐ, CĐ các KCN tỉnh Long An tổ chức chương trình trao tặng “Gói an sinh CĐ và quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022” cho CNLĐ trên địa bàn các KCN tỉnh với chủ đề “An sinh CĐ - Xuân bình an năm 2022”. Chương trình trao tặng 20.600 phần quà tết và túi an sinh CĐ cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí tặng quà tết cho công nhân, lao động

 

Nhận được phần quà tết, tôi cảm thấy rất ấm áp. Đó không chỉ là phần quà mang giá trị vật chất mà còn là sự chia sẻ, động viên tinh thần với công nhân, lao động khó khăn như tôi trong mỗi dịp Tết Nguyên đán”.

Chị Phùng Thị Thủy - công nhân Công ty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam

Chị Phùng Thị Thủy - CN Công ty (Cty) TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam (huyện Bến Lức), bộc bạch: “Tôi sống một mình và mới mổ khối u não nên cuộc sống có phần khó khăn. Nhận được phần quà tết, tôi cảm thấy rất ấm áp. Đó không chỉ là phần quà mang giá trị vật chất mà còn là sự chia sẻ, động viên tinh thần với CNLĐ khó khăn như tôi trong mỗi dịp Tết Nguyên đán. Tham dự buổi lễ, nhận phần quà trên tay, tôi cảm nhận được tình cảm của các cấp CĐ và Cty”.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự quan tâm của tổ chức CĐ đối với CNLĐ, góp phần giúp CNLĐ khắc phục khó khăn, an tâm ở lại Long An làm việc, vượt qua dịch bệnh trong bối cảnh các doanh nghiệp đang tập trung phục hồi sản xuất, kinh doanh trong “tình hình mới”.

Trong những ngày này, các doanh nghiệp cũng xây dựng và thực hiện kế hoạch chăm lo tết cho CNLĐ. Là một trong những doanh nghiệp có số lượng CNLĐ đông trong tỉnh, Cty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam, CĐ cơ sở Cty nỗ lực chăm lo cho CNLĐ trong mỗi dịp tết. Theo đó, để mang đến một mùa xuân Nhâm Dần ấm áp cho CNLĐ, CĐ cơ sở Cty tặng quà tết cho toàn thể đoàn viên, người lao động tại Cty. Mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm như hạt nêm, bột ngọt, đường, dầu ăn, nước tương và gạo.

Công nhân, lao động được tuyên truyền, phổ biến pháp luật thông qua trò chơi hái hoa tuyên truyền

Chủ tịch CĐ cơ sở Cty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam - Nguyễn Văn Khải cho biết: “Trong hoạt động chăm lo tết cho CNLĐ năm nay, CĐ sẽ phối hợp Cty tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà: Tủ lạnh, bếp gas, nồi,... Chương trình như lời cảm ơn, lời chúc đầu năm vui tươi, hạnh phúc và an lành, thịnh vượng đến CNLĐ của Cty”.

Ngoài ra, Cty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam còn thông báo về lương, thưởng Tết Nguyên đán cho CNLĐ nắm rõ, từ đó an tâm sản xuất, gắn bó lâu dài với Cty. Chủ tịch CĐ cơ sở Cty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam - Nguyễn Văn Khải thông tin thêm: “Mặc dù chịu ảnh hưởng rất lớn từ đại dịch Covid-19 nhưng Cty vẫn thưởng tết cho người lao động như thường niên. Điều này mang đến ý nghĩa gắn kết và chăm lo lợi ích cho người lao động, nhất là vào thời điểm Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, Cty còn thông báo lì xì vào ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ tết cho toàn thể người lao động trong Cty với ý nghĩa mang đến may mắn và hạnh phúc. Do ảnh hưởng từ dịch bệnh, có thể nhiều Cty chưa có chính sách tăng lương cho người lao động, tuy nhiên Cty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam vẫn bảo đảm tăng lương 5% hàng năm cho người lao động của Cty. Ngoài ra, CĐ cơ sở Cty còn duy trì tổ chức chương trình sinh nhật cho đoàn viên, người lao động. Mỗi đoàn viên, người lao động nhận được một phần quà và 50.000 đồng tiền mặt cùng những lời chúc tốt đẹp trong dịp sinh nhật”.

Sôi nổi các gian hàng bình ổn giá

Không chỉ tặng quà tết, những ngày gần tết, CNLĐ còn được tham gia mua sắm tại các gian hàng bình ổn giá. Đây là hoạt động trong chương trình “Phúc lợi đoàn viên - Xuân an lành năm 2022” với chủ đề “Tết Sum vầy năm 2022 - Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức. Theo đó, chương trình sẽ được tổ chức tại 3 điểm: CĐ các KCN tỉnh (huyện Cần Đước) từ ngày 10 đến 12/01/2022; KCN Tân Đức (huyện Đức Hòa) từ ngày 14 đến 16/01/2022 và Trung tâm Văn hóa huyện Bến Lức dự kiến từ ngày 18 đến 20/01/2022.

Mỗi địa điểm có hơn 10 gian hàng với khoảng 40 mặt hàng nhu yếu phẩm. Các sản phẩm, hàng hóa tham gia bán tại chương trình là những mặt hàng mà các đơn vị đã ký kết thỏa thuận phúc lợi đoàn viên với LĐLĐ tỉnh. Đây cũng là hàng Việt Nam có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng, được bán với giá thấp hơn 10-30% hoặc bằng với giá thị trường cùng thời điểm. Tại mỗi địa điểm tổ chức, Ban Tổ chức chương trình trao tặng phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng cho 100 đoàn viên đến tham dự buổi lễ khai mạc.

Các gian hàng nhộn nhịp công nhân, lao động mua sắm

Tham gia gian hàng trong chương trình “Phúc lợi đoàn viên - Xuân an lành năm 2022”, Giám đốc Phát triển đối tác chiến lược Cty Cổ phần Tập đoàn Khải Minh - Nguyễn Hoàng Nam chia sẻ: “Là đơn vị ký kết phúc lợi, chúng tôi luôn nỗ lực để cùng LĐLĐ tỉnh gia tăng thêm chính sách phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. Đặc biệt là xây dựng chuỗi siêu thị phúc lợi lưu động, thiết kế thêm gói hỗ trợ với giá tiền vừa phải, giúp đoàn viên, người lao động tiết kiệm 30 - 45% chi phí cho nhu cầu chi tiêu hàng ngày. Trong chương trình “Phúc lợi đoàn viên - Xuân an lành năm 2022”, Cty tặng 500 phiếu mua hàng 0 đồng cho CNLĐ để mua các mặt hàng nhu yếu phẩm dầu ăn, nước mắm, đường, sữa,... Và Cty tặng phiếu giảm giá trực tiếp 50.000 đồng trên các mặt hàng khi CNLĐ mua sắm tại siêu thị phúc lợi của Cty”.

Dạo một vòng các gian hàng, chị Nguyễn Thị Yến Linh - CN Cty TNHH Oechsler Motion Việt Nam (huyện Cần Đước), lựa chọn được vài sản phẩm cần thiết cho gia đình. Chị Linh chia sẻ: “Gian hàng bán các mặt hàng thiết yếu, phù hợp với nhu cầu của CNLĐ. Hàng hóa có giá bình ổn và giảm hơn so với thị trường giúp CNLĐ giảm phần nào chi phí mua sắm, đặc biệt là trong dịp tết sắp tới. Tôi được tặng phiếu giảm giá trực tiếp khi mua nên càng vui hơn khi mua sắm các món đồ mình cần”.

Trong chương trình “Phúc lợi đoàn viên - Xuân an lành năm 2022”, LĐLĐ tỉnh trao 5.888 phần quà tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, CNLĐ còn được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua trò chơi hái hoa tuyên truyền.

Công nhân, lao động được nhận quà tết trong chương trình “Phúc lợi đoàn viên - Xuân an lành năm 2022”

Có thể thấy, chương trình “Phúc lợi đoàn viên - Xuân an lành năm 2022” góp phần tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động tiếp cận với hàng Việt Nam chất lượng cao, phong phú về chủng loại có giá cả phù hợp với thu nhập. Và đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tiếp cận thị trường nông thôn, từng bước xây dựng mạng lưới kinh doanh, phân phối mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng tại khu vực nông thôn, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ngoài chương trình “Phúc lợi đoàn viên - Xuân an lành năm 2022”, LĐLĐ tỉnh còn tiếp tục thực hiện các hoạt động chăm lo tết cho CNLĐ như tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022; chương trình Tất niên “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022 cho CNLĐ tại các khu nhà tập thể, khu nhà trọ; chương trình “Chuyến xe 0 đồng - Ấm tình CĐ”;… Những hoạt động chăm lo tết cho CNLĐ sẽ tiếp tục tiếp diễn để tất cả CNLĐ đều có tết, từ đó an tâm lao động, sản xuất và trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết./.

Đặng Tuấn

Chia sẻ bài viết