Tiếng Việt | English

10/03/2020 - 02:25

Chung tay vì môi trường sạch, đẹp

Tháng 3 về, những chiếc áo xanh tình nguyện của thanh niên lại lan tỏa khắp mọi nẻo đường, xóm, ấp, thực hiện những công trình, phần việc thiết thực. Giữa cái nắng gay gắt, các bạn không ngại khó khăn, tham gia sửa lại mái nhà cho người neo đơn; chặt, tỉa cành cây che khuất tầm nhìn; khơi thông kênh, rạch, nhặt rác;… Một hình ảnh quen thuộc là các bạn đoàn viên, thanh niên đến từng nhà xin giấy vụn, vỏ chai, bán lấy tiền gây quỹ giúp học sinh nghèo. Không chỉ quyên góp, các bạn còn tuyên truyền về việc hạn chế rác thải nhựa, sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường. Từ những chai nhựa, vỏ nhựa vứt đi, các bạn làm nên đồ chơi trẻ em, vật dụng trang trí. Ngoài kêu gọi người dân hạn chế sử dụng những sản phẩm nhựa dùng một lần nhằm hạn chế rác thải nhựa, các bạn trẻ còn thực hiện các mô hình tặng túi giấy để các tiểu thương sử dụng bán hàng thay vì sử dụng túi nylon và tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa, tiết kiệm các nguồn tài nguyên, bỏ rác đúng nơi quy định, tích cực trồng cây xanh, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp,...

Những ngày này, xảy ra hạn, mặn ở một số địa phương, tuổi trẻ lực lượng vũ trang cùng chung tay khơi thông kênh, rạch, dẫn nước ngọt về tưới lúa và chở nước sinh hoạt cung cấp cho người dân. Những hình ảnh đó không chỉ tô thắm tình quân - dân mà còn thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ. 

Tháng 3, tháng của thanh niên, tuổi trẻ, tháng của những hoài bão và khát vọng. Không chỉ khẳng định mình trên từng lĩnh vực công tác, đam mê, tuổi trẻ cả nước còn chung tay vì cộng đồng, thể hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội. 

Bằng những việc làm, hành động cụ thể chung tay bảo vệ môi trường, đoàn viên, thanh niên đã góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân trong việc góp phần xây dựng cảnh quan và có những hành động thiết thực trong bảo vệ môi trường./.

Cẩm Nhung

 

Chia sẻ bài viết