Tiếng Việt | English

29/08/2021 - 16:52

Chuyến xe tuyên truyền lưu động ‘đặc biệt’

Suốt hơn 1 tuần qua, tổ tuyên truyền đặc biệt của Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An cơ động tuyên truyền trên địa bàn TP.Tân An, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, Đức Hòa,... Nội dung tuyên truyền Covid-19 bám sát Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế phù hợp với từng đối tượng và từng địa điểm. Các nội dung tuyên truyền được thông qua Đảng ủy Quân sự tỉnh. Những thành viên trong tổ tuyên truyền bảo đảm công tác kỹ thuật, tự thu âm, lồng ghép nhạc và phát sóng.

Các thành viên tổ tuyền truyền sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ

Hàng ngày, tổ kịp thời cập nhật các văn bản, hướng dẫn, số liệu liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19 để bổ sung vào nội dung thông tin. Thiếu tá Nguyễn Minh Trọng, Trưởng ban Tuyên huấn, Bộ CHQS tỉnh, người luôn có mặt trên từng cung đường tuyên truyền trong thời gian qua chia sẻ: “Qua công tác tuyên truyền, chúng tôi chỉ mong góp phần giúp người dân hiểu và nhận thức đúng, chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản của UBND tỉnh, đồng thời nắm vững các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế để tự bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng”.

Từ sáng sớm, tổ tuyên truyền đặc biệt của Bộ CHQS tỉnh đã có mặt tại huyện Đức Hòa. Ngoài tuyên truyền trên các tuyến đường chính, tổ còn cơ động tuyên truyền đến người dân tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, khu phong tỏa, điểm tiêm ngừa, khu dân khu, nhà trọ;… Nội dung tuyên truyền được chắc lọc ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu, dễ nhớ, nhất là tuyên truyền người dân thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế và tầm quan trọng của việc tiêm vắc-xin cũng như góp phần nâng cao ý thức chấp hành nội quy, quy định tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, điểm phong tỏa.

Bà Nguyễn Thị Lan, ngụ xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, phấn khởi nói: “Chiếc xe Quân đội này mới chạy ngang nhà tôi, đến đây tuyên truyền cho người dân tại điểm tiêm ngừa. Người dân nghe nhiều để hiểu được nhiều cách phòng, chống dịch Covid-19”. Đó là cảm nhận của người dân về chiếc xe tuyên truyền lưu động do tổ tuyên truyền đặc biệt của Bộ CHQS tỉnh thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn huyện Đức Hòa.

Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Trường Chinh đánh giá cao công tác tuyên truyền lưu động của Bộ CHQS tỉnh. Ông cho rằng: “Là huyện giáp ranh với TP.HCM, có nhiều khu, cụm công nghiệp, khi tình hình dịch Covid-19 bùng phát, Đức Hòa là địa bàn “vùng đỏ” của tỉnh. Trước hình đó, địa phương được Bộ CHQS tỉnh tập trung hỗ trợ lực lượng thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu phòng, chống dịch. Riêng công tác tuyên truyền lưu động của Quân đội kịp thời góp phần tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân, định hướng tư tưởng giúp người dân hiểu rõ thêm những biện pháp phòng, chống dịch, đồng lòng cùng chính quyền nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh đưa cuộc sống người dân sớm trở lại trạng thái bình thường mới”.

Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Trường Chinh trao đổi, động viên các thành viên tổ tuyên truyền đặc biệt của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An

 “…Một lần nữa chúng tôi xin được chia sẻ những khó khăn mà người dân đang gặp phải bởi thời tiết, khí hậu, những thay đổi và thiếu thốn trong cuộc sống, sinh hoạt; và cũng tha thiết mong muốn người dân chia sẻ với chúng tôi những khó khăn trong công tác bảo đảm, phục vụ, các cô bác, anh chị và các bạn chỉ ở đây một số ngày, còn với chúng tôi cuộc chiến này có thể còn kéo dài. Hãy giúp chúng tôi có niềm tin, động lực, sức khỏe để được phục vụ tốt hơn cho tất cả những người đang ở đây và chuẩn bị ở đây…”.

Đó là phần kết của nội dung tuyên truyền tại các khu cách ly tập trung phát ra từ chiếc loa đặt trên chiếc xe tuyên truyền lưu động “đặc biệt” của Bộ CHQS tỉnh trên những tuyến đường đã trở nên quen thuộc và được nhân dân đón nhận, lắng nghe với nhiều cảm xúc./.

Thùy Trang 

Chia sẻ bài viết