Tiếng Việt | English

19/08/2021 - 17:37

Công an Cần Đước chăm lo cho lao động khó khăn mùa dịch Covid-19

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2021), 16 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2021), sáng 19/8, Công an huyện Cần Đước, tỉnh Long An tổ chức trao quà cho các đối tượng là công nhân ở trọ, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đang sinh sống trên địa bàn các xã: Long Cang, Long Định, Long Trạch, Long Khê, Long Hựu Đông, Long Hựu Tây.

Công an huyện Cần Đước tặng 450 phần quà cho lao động ở trọ

Tại đây, Thượng tá Trần Minh Hoàng - Phó Trưởng Công an huyện Cần Đước gửi lời thăm hỏi, động viên tinh thần các công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Ông mong muốn các công nhân, người ở trọ trên địa bàn luôn chấp hành tốt mọi chủ trương của huyện cũng như thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, ông trao tặng 450 phần quà và 9 tấn gạo, mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng: gạo, trứng và các nhu yếu phẩm, với tổng kinh phí trên 230 triệu đồng do Chi đoàn Công an huyện, Hội Phụ nữ Công an huyện vận động các mạnh thường quân và sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Không chỉ hỗ trợ quà cho lao động khó khăn, thời gian qua, Công an huyện Cần Đước quan tâm, tặng hàng trăm phần quà cho lực lượng nòng cốt cơ sở, lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt và vận động các nhà hảo tâm ủng hộ vật tư y tế, lương thực thực phẩm cho người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa,…

Trên địa bàn huyện Cần Đước hiện có 523 nhà trọ, cơ sở cho thuê lưu trú, với 6.147 phòng, có 8.098 nhân khẩu tạm trú, trong đó tập trung nhiều nhất ở các xã có khu, cụm công nghiệp: Long Trạch, Long Định, Long Cang, Phước Vân và Long Khê. Đa số người thuê trọ là những công nhân lao động từ địa phương khác đến, phần lớn có hoàn cảnh khó khăn.

Công an huyện cũng vận động 375 chủ nhà trọ, trong đó có 10 nhà trọ, 179 phòng giảm 100%, với số tiền 179 triệu đồng; 365 nhà trọ, 2.980 phòng giảm trung bình 45%, với tổng số tiền trên 1,3 tỉ đồng và  hỗ trợ 1.317 người test nhanh Covid-19 trên 80 triệu đồng.

Công an huyện vận động chủ nhà trọ giảm tiền thuê trọ trên 1,3 tỉ đồng

Ngoài ra, Công an huyện Cần Đước chỉ đạo Công an các xã, thị trấn phối hợp UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ chia sẻ những khó khăn của công nhân, người lao động chịu ảnh hưởng của dịch bệnh thông qua 8 câu lạc bộ nhà trọ bảo đảm về an ninh, trật tự; nhóm zalo các chủ nhà trọ, tiếng loa an ninh trật tự, nhằm huy động sức mạnh của nhân dân và phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của cộng đồng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ người thuê trọ vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Những hỗ trợ kịp thời của Công an Cần Đước, giúp cho những hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng “cơm, áo, gạo, tiền”. Đây là sự quan tâm và động viên kịp thời của Công an huyện cũng như chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm, phần nào giúp cho công nhân ở trọ và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Qua đó, xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Cần Đước trong lòng nhân dân “Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”./.

Kim Thoa

Chia sẻ bài viết