Tiếng Việt | English

04/06/2021 - 18:57

Công an tỉnh Long An khen thưởng tập thể Công an huyện Đức Hòa và Phòng Cảnh sát hình sự

Chiều 04/6, Ban Giám đốc Công an tỉnh Long An trao thưởng cho tập thể Công an huyện Đức Hòa và Phòng Cảnh sát hình sự vì lập thành tích khám phá nhanh vụ nam thanh niên bị chém vào cổ tử vong xảy ra tại địa bàn vào rạng sáng ngày 03/6/2021.

Đại tá Lâm Minh Hồng - Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng tập thể Công an huyện Đức Hòa và Phòng Cảnh sát hình sự

Theo báo cáo của Ban chuyên án, 5 giờ ngày 03/6/2021, Công an huyện Đức Hoà nhận được thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh cung cấp vừa tiếp nhận một nạn nhân bị thương ở vùng cổ đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Vụ việc này có liên quan đến vụ chém nhau tại địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, Công an huyện Đức Hòa phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự tiến hành xác minh, điều tra. 

Nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Công Bảo (26 tuổi), ngụ xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh. Người đưa nạn nhân đến cấp cứu là em trai tên Nguyễn Công Bằng (20 tuổi) ngụ TP.HCM. Địa điểm nạn nhân bị thương thuộc xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa.

Qua làm việc, Nguyễn Công Bằng khai báo, vào khoảng 03 giờ ngày 03/6/2021, Bảo và Bằng đi chung mô tô từ xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh đến địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An thì bị một nhóm người tấn công. Trong đó, Bảo bị một đối tượng dùng rựa chém trúng cổ và điều khiển xe chạy được một đoạn thì té ngã.

Sau đó, Bằng chở Bảo về nhà ở xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Thấy vết thương ở cổ của Bảo quá nặng, mất máu nhiều nên Bằng tiếp tục đưa anh đến Bệnh viện Xuyên Á cấp cứu. Tuy nhiên, Bảo đã tử vong.

Từ lời khai này, trưa cùng ngày, Công an huyện Đức Hòa xác định được Huỳnh Minh Hậu (29 tuổi) và Huỳnh Minh Thái (27 tuổi) cùng ngụ ấp Nhơn Hòa 2, xã Đức Hòa Thượng;  Lê Văn Thanh (30 tuổi) ngụ ấp 1, xã Binh Hòa Nam, huyện Đức Huệ và Nguyễn Văn Lâm (28 tuổi), ngụ khu vực 1, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An có liên quan đến vụ án trên nên triệu tập làm việc, lấy lời khai.

Qua đấu tranh, 4 đổi tượng trên khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, vào khoảng 03 giờ 15 phút ngày 03/6/2021, Huỳnh Minh Hậu và Nguyễn Văn Lâm đang ở phòng trọ thì Huỳnh Minh Thái gọi điện thoại đến thông báo nhà bị trộm chó. Khi Thái chạy ra truy đuổi thì bị các đối tượng trộm dùng súng điện bắn trúng vào người ngất xỉu.

Nghe vậy, Hậu chạy vào nhà lấy cây rựa rồi điều khiến mô tô chở Lâm đến ngã ba Tua 1, xã Đức Hòa Thượng thì nhìn thấy 2 nam thanh niên (sau đó xác định là anh em ruột Nguyễn Công Bảo và Nguyễn Công Bằng) đang chạy chung xe máy vượt qua và nghi đó là các đối tượng trộm chó nên đuổi theo và truy hô " trộm chó".

Sau một lúc truy đuổi, Hậu dừng xe lại bên lề đường thuộc ấp Bình Hữu 2, xã Đức Hòa Thượng. Lúc này, Bảo chở Bằng chạy qua thì Hậu cầm rựa ném trúng vào cổ Bảo. Khi thấy Bảo và Bằng chạy một đoạn té ngã thì Hậu ra lấy hung khí và lái xe chạy về nhà.

Gần khu vực này, sau đó, Thái, Thanh và Lâm đến tìm và phát hiện 7 con chó trọng lượng gần 100kg đã chết được bỏ trong bảo tải nên thống nhất đưa đến một quán ở thị trấn Đức Hòa bán được 3,8 triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra, qua xác minh nhanh thì anh em Bảo và Bằng đang nằm trong diện công an địa phương nơi cư trú theo dõi vì nghi ngờ có dấu hiệu trộm chó bằng súng điện.

Cơ quan điều tra tiến hành thu giữ toàn bộ vật chứng liên quan đến vụ việc. Hiện, vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành xác minh, điều tra làm rõ./.

Đức

Chia sẻ bài viết