Tiếng Việt | English

21/11/2022 - 10:50

Công đoàn Long An dự kiến chăm lo cho khoảng 30.000 đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Quý Mão  

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An vừa có kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) nhân dịp Tết Quý Mão 2023. Theo đó, toàn tỉnh có khoảng 30.000 ĐV, NLĐ được thăm hỏi, hỗ trợ tiền và nhu yếu phẩm.

Hàng năm, Công đoàn tỉnh thăm hỏi, tặng hàng chục ngàn suất quà cho đoàn viên, người lao động vào dịp tết

Với phương châm “Tất cả ĐV công đoàn, NLĐ đều có tết”, LĐLĐ tỉnh đề ra nhiều hoạt động chăm lo tết cho ĐV, NLĐ trên địa bàn tỉnh. Trong đó, các hoạt động chính như tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc tết ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động phúc lợi ĐV; tổ chức phương tiện đưa đón ĐV, NLĐ về quê đón tết và trở lại làm việc sau tết;… Đặc biệt, Công đoàn các cấp còn tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” tại cơ sở, cấp trên trực tiếp cơ sở (khu công nghiệp), các doanh nghiệp, nơi có đông ĐV, NLĐ phù hợp với tình hình thực tế.

Dự kiến, Công đoàn tỉnh thăm hỏi, tặng 30.000 suất quà cho ĐV công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguên đán Quý Mão 2023. Trong đó, LĐLĐ tỉnh tặng 15.000 suất (mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và phần quà trị giá 300.000 đồng); Công đoàn cấp trên cơ sở phân bổ hỗ trợ 15.000 suất (mỗi suất 500.000 đồng). Đồng thời, tùy theo nguồn vận động của từng CĐCS, địa phương, ngành có thể hỗ trợ thêm quà cho ĐV, NLĐ với trị giá cao hơn.

Ngoài ra, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đang tham mưu Tỉnh ủy hỗ trợ thêm các suất quà để chăm lo cho ĐV, NLĐ trên địa bàn tỉnh./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết