Tiếng Việt | English

18/11/2021 - 01:50

Công đoàn trao gửi yêu thương - cùng em đến trường

Năm học 2021 - 2022 diễn ra khi dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Học sinh (HS) phải học trực tuyến thay cho học trực tiếp tại trường; trong khi đó, nhiều em chưa có thiết bị phục vụ học trực tuyến. Vì vậy, những chiếc máy tính bảng do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An trao tặng kịp thời hỗ trợ học tập, giúp các em viết tiếp ước mơ tương lai.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí trao máy tính cho học sinh

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí trao máy tính cho học sinh

Hưởng ứng chương trình Sóng và máy tính cho em trên địa bàn tỉnh, LĐLĐ tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện chương trình Công đoàn (CĐ) trao gửi yêu thương - cùng em đến trường. Đây là chương trình trao tặng máy tính bảng cho HS có cha hoặc mẹ là CNVCLĐ, đoàn viên CĐ làm việc trên địa bàn tỉnh mất do dịch Covid-19 chưa có thiết bị học trực tuyến. Chương trình này trao tặng 36 máy tính bảng cho HS trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí 165 triệu đồng.

Được nhận máy tính bảng từ chương trình CĐ trao gửi yêu thương - cùng em đến trường, Nguyễn Thị Vân Kiều (lớp 11, Trường THPT Đức Hòa) tâm sự: “Cha là lao động chính trong gia đình, lo cho hai chị em ăn học. Gia đình em gần khu phong tỏa nên cả nhà đều bị lây nhiễm Covid-19. Cha em mắc bệnh và chuyển biến nặng, dù được bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng không qua khỏi. Mọi gánh nặng gia đình đổ dồn lên vai mẹ em. Năm học này, em không có thiết bị học trực tuyến nhưng gia đình không đủ điều kiện mua. Được LĐLĐ tỉnh tặng máy tính bảng, em vui mừng và biết ơn lắm! Món quà ý nghĩa này giúp gia đình em bớt phần nào nỗi lo và là động lực để em cố gắng, quyết tâm học tập tốt hơn trong thời gian tới”.

Chồng mất do Covid-19, chị Nguyễn Thị Hiền (xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa) gần như suy sụp. Trước đó, đồng lương công nhân của chồng là thu nhập chính của gia đình, nay mọi việc chỉ còn mình chị gánh vác. Chị Hiền bộc bạch: "Gia đình gặp nhiều khó khăn, con trai đang học lớp 11 nhưng thiếu thiết bị học trực tuyến. Nhờ LĐLĐ tỉnh quan tâm, hỗ trợ máy tính bảng kịp thời, tôi rất biết ơn. Nhờ vậy, con tôi có điều kiện học tập như các bạn trong lớp".

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Nguyễn Văn Quí khẳng định: “Chương trình CĐ trao gửi yêu thương - cùng em đến trường là sự quan tâm kịp thời, thiết thực nhằm giúp HS vượt qua đau thương, mất mát, nỗ lực học tập, thực hiện ước mơ để trở thành người có ích cho xã hội”.

Chương trình CĐ trao gửi yêu thương - cùng em đến trường là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, nâng cao trách nhiệm của các cấp CĐ trong công tác chăm lo gia đình CNVCLĐ, đoàn viên CĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đặc biệt là HS. Chương trình cũng góp phần cùng các cấp, các ngành giúp các em đủ điều kiện học tập, không để HS nào “bị bỏ lại phía sau”, không hoàn thành chương trình học tập do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết