Tiếng Việt | English

01/09/2024 - 14:41

Công nhân đón lễ ở nhà trọ

Lễ Quốc khánh 02/9, nhiều công nhân về quê đón lễ với gia đình nhưng cũng có không ít công nhân chọn ở lại nhà trọ nghỉ ngơi, để tiết kiệm chi phí do cuộc sống của gia đình còn nhiều khó khăn.

Gia đình ông Phạm Văn Lước dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn trong những ngày nghỉ lễ 

13 năm rời quê hương An Giang đến Long An làm công nhân, ông Phạm Văn Lước (SN 1969, ở trọ tại ấp 1, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) và gia đình ít về quê trong các dịp lễ. Gia đình ông chọn ở lại nhà trọ để tiết kiệm chi phí.

Lễ Quốc Khánh năm nay cũng vậy, dù được nghỉ nhiều ngày nhưng gia đình ông vẫn ở lại nhà trọ.

Ông Lước chia sẻ: “Tôi làm công nhân bốc xếp, vợ tôi ở nhà làm nội trợ và chăm sóc cháu nội; con trai lớn làm lơ xe hàng cho công ty; con trai út và con dâu làm công nhân. Hàng tháng, thu nhập của cả gia đình chỉ đủ lo chi phí sinh hoạt và đóng tiền nhà trọ. Nhìn mọi người về quê tôi cũng nôn nao bởi ở quê, tôi còn có mẹ già và bà con thân thuộc nhưng cuộc sống nhiều khó khăn, mỗi lần về là tốn kém nhiều chi phí nên gia đình tôi chọn ở lại nhà trọ để tiết kiệm lo cho các khoản phí khác”.

Trong những ngày lễ, gia đình ông Lước cũng không có kế hoạch gì đặc biệt, chủ yếu là tranh thủ thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt nhọc.

Con dâu của ông Lước, chị Huỳnh Kim Ngân tâm sự: Mặc dù không có kế hoạch đi chơi trong những ngày lễ nhưng vợ chồng tôi dự định mua món lẩu về đãi cả gia đình ăn để đón lễ. Đây cũng là khoảng thời gian mọi người được gần gũi, trò chuyện và có bữa cơm gia đình ấm áp, ý nghĩa bên nhau vì ngày thường ai cũng bận công việc, ít khi nào có bữa cơm chung đầy đủ các thành viên”.

Chị Ngô Thị Mận lên kế hoạch đón lễ với con gái

Là mẹ đơn thân, nuôi con đang học lớp 7, chị Ngô Thị Mận, công nhân ở trọ tại xã Bình Tâm, TP.Tân An cũng không về quê trong dịp lễ Quốc khánh năm nay.

“Thay vì về quê, tôi lấy tiền đó để lo các khoản phí đầu năm học của con. Tôi cũng có kế hoạch cùng con nghỉ ngơi, đón lễ thật ý nghĩa” – chị Mận trải lòng.

Mỗi ngày, chị Mận đi làm từ 6h30 đến 21 giờ mới về đến phòng trọ. Do vậy, chị tập cho con tự lập từ nhỏ.

Từ lớp 6, con của chị đã tự đi học bằng xe đạp. Hàng ngày, con của chị cũng tự giác trong việc học và làm bài tập về nhà do thầy, cô giao.

Ngày chủ nhật, con chị đi học thêm, chị thì thỉnh thoảng tăng ca nên hai mẹ con ít có thời gian bên nhau. Do vậy, những ngày lễ, tết, chị rất trân trọng thời gian bên con.

Chị Mận nói: “Trong những ngày lễ, tôi dự định dẫn con đi mua thêm dụng cụ học tập, đi chợ đêm và đi chùa. Tôi cũng hỏi con thích ăn món gì để mua về nhà trọ nấu cho 2 mẹ con cùng ăn”.

Mặc dù không về quê, chọn ở lại nhà trọ nhưng với kỳ nghỉ lễ dài, công nhân cũng có khoảng thời nghỉ ngơi, đón lễ ý nghĩa bên người thân, gia đình./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết