Tiếng Việt | English

16/12/2021 - 15:27

Cục diện bảng B - AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam và Indonesia nắm quyền tự quyết

Sau lượt trận thứ 3, ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia nắm quyền tự quyết trong việc giành vé vào bán kết AFF Cup 2020 khi đang có cùng 7 điểm.

ĐT Việt Nam chơi trên cơ ĐT Indonesia, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn bị đối thủ cầm hòa với tỉ số 0-0. Sau 3 lượt trận, ĐT Việt Nam có cùng 7 điểm như ĐT Indonesia, nhưng nhà đương kim vô địch tạm đứng thứ 2 bảng B do thua chỉ số phụ.

Mặc dù đứng thứ 2 bảng B, nhưng cơ hội giành vé vào bán kết AFF Cup 2020 là lớn nhất vì ở lượt trận hạ màn “Những ngôi sao vàng” chỉ phải gặp Campuchia, đội đã bị loại. Trong khi đó, ĐT Indonesia với ĐT Malaysia phải quyết đấu cho tấm vé đi tiếp.

ĐT Việt Nam bị ĐT Indonesia cầm hòa 0-0 (Ảnh: Getty).

ĐT Việt Nam bị ĐT Indonesia cầm hòa 0-0 (Ảnh: Getty).

Lượt trận cuối sẽ xảy ra một số kịch bản như sau:

Kịch bản 1 - ĐT Việt Nam thắng ĐT Campuchia: Ở kịch bản này, thầy trò HLV Park Hang Seo đương nhiên sẽ đi tiếp, nhưng sẽ phải chờ vào kết quả của trận đấu cùng giờ của ĐT Malaysia với ĐT Indonesia.

+ Nếu ĐT Indonesia thắng: ĐT Việt Nam với ĐT Indonesia sẽ vào bán kết với cùng 10 điểm và sẽ phải so hiệu số để phân định ngôi nhất nhì.

+ Nếu ĐT Indonesia hòa ĐT Malaysia: Khi đó ĐT Việt Nam (10 điểm) và ĐT Indonesia (8 điểm) dắt tay nhau vào bán kết.

+ Nếu ĐT Indonesia thua ĐT Malaysia: ĐT Việt Nam (10 điểm) sẽ cùng ĐT Malaysia (9 điểm) tiến vào vòng bán kết.

Kịch bản 2 - ĐT Việt Nam hòa ĐT Campuchia: Ở kịch bản này, ĐT Việt Nam có 8 điểm sẽ tiến vào bán kết với ngôi thứ nhì bảng B. Bởi với kịch bản này, dù trận đấu giữa ĐT Malaysia với ĐT Indonesia kết thúc với tỉ số nào thì chúng ta vẫn thua về điểm số hoặc hiệu số với hai đối thủ trên.

Bảng xếp hạng AFF Cup 2020.

Bảng xếp hạng AFF Cup 2020.

Kịch bản thứ 3 - ĐT Việt Nam thua ĐT Campuchia: Đây có lẽ là kịch bản mà không nhiều người nghĩ tới vì ĐT Việt Nam được đánh giá vượt  trội so với ĐT Campuchia. Tuy nhiên, trong bóng đá không gì là không thể. Nếu như ĐT Việt Nam thua, chúng ta có nguy cơ bị loại nếu như ĐT Malaysia đánh bại ĐT Indonesia.

Trong trường hợp trận đấu ĐT Indonesia với ĐT Malaysia kết thúc với tỉ số hòa, ĐT Việt Nam (7 điểm) sẽ bằng điểm với ĐT Malaysia, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có vé vào bán kết do hơn về đối đầu.  Ở trường hợp còn lại, nếu ĐT Indonesia thắng ĐT Malaysia thì ĐT Việt Nam thua ĐT Campuchia vẫn sẽ đi tiếp với ngôi nhì bảng./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết