Tiếng Việt | English

29/07/2021 - 15:27

Cung thủ Phi Vũ thất bại 1-7 trước đối thủ Đài Bắc Trung Hoa

Trong trận đấu diễn ra tại trường bắn Yumenoshima chiều 29/7, cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ để thua trước đối thủ Tang Chih-chun của Đài Bắc Trung Hoa.


Cung thủ Phi Vũ luyện tập trước giờ thi đấu. (Ảnh: TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, chiều 29/7, cung thủ Nguyễn Hoàng Phi Vũ đã thất bại 1-7 trước đối thủ Tang Chih-chun của Đài Bắc Trung Hoa ở vòng 1/32 nội dung cung một dây đơn nam của Olympic Tokyo 2020.

Trong trận đấu diễn ra tại trường bắn Yumenoshima vào lúc 13h37 (giờ Nhật Bản), ngay ở phát bắn đầu tiên, Tang đã ghi điểm 10, còn Phi Vũ đạt điểm 9.

Trong phát thứ 2, cung thủ người Đài Bắc Trung Hoa vẫn nhỉnh hơn 1 điểm so với điểm 8 của Phi Vũ. Ở phát cuối, Tang chỉ ghi được 6 điểm, còn Phi Vũ kiếm được 8 điểm. Vì vậy, tỷ số sau hiệp 1 là 1-1.

Trong hiệp 2, dù Tang thi đấu không tốt ở phát bắn thứ 3 khi chỉ đạt 7 điểm, nhưng cung thủ này vẫn đạt tổng điểm là 26, cao hơn 2 điểm so với Phi Vũ. Vì vậy, Phi Vũ bị thua hiệp này và bị dẫn trước 1-3.

Ở hiệp 3, đây là hiệp đấu mà Phi Vũ được bắn trước và thi đấu tốt nhất khi đạt tổng điểm 27. Tuy nhiên, Tang còn xuất sắc hơn với số điểm 29. Thua hiệp này, Phi Vũ bị dẫn trước 1-5.

Phi Vũ mở đầu hiệp 4 khá thuận lợi khi anh ghi được 10 điểm trong phát bắn đầu tiên, trong khi Tang chỉ ghi được 9 điểm. Tuy nhiên, 2 phát bắn còn lại của Phi Vũ không tốt nên anh chỉ ghi được thêm 12 điểm, trong khi đối thủ ghi tới 17 điểm.

Sau thất bại của Phi Vũ, hy vọng của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày hôm nay đặt vào kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, người sẽ thi đấu nội dung 800m tự do nữ vào lúc 19 giờ (giờ địa phương) tại Trung tâm Thể thao Dưới nước Tokyo.

Tuy nhiên, khả năng cô giành được huy chương không nhiều bởi vì các đối thủ của cô đều có phong độ tốt, trong đó đáng chú ý có kình ngư người Mỹ Ledecky Kathleen, người đang nắm giữ cả kỷ lục thế giới và kỷ lục Olympic, với thành tích 8 phút 04 giây 79./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết