Tiếng Việt | English

06/05/2016 - 23:32

Cùng xóa bỏ những hình ảnh xấu xí!

TP.Tân An, tỉnh Long An hiện nay có nhiều công viên, nhưng chỉ có công viên phường 3 là tương đối lớn (khoảng 6ha). Đây là nơi quy tụ đông đảo người tập thể dục vào mỗi buổi sáng và người đến dạo chơi hóng mát vào mỗi buổi tối.

Bước vào cổng chính công viên đã thấy tấm pa-nô hoành tráng được kết nền bằng cỏ xanh và chữ bằng hoa nhựa vàng với khẩu hiệu “Quyết tâm giữ gìn công viên xanh-sạch”. Ấy thế mà, mỗi sáng khi công nhân vệ sinh chưa kịp quét dọn, công viên ngổn ngang đủ loại rác cho dù không thiếu thùng rác đặt bên lề các lối đi.

Điều thật đáng trách nữa là, công viên có nhiều ghế đá do các doanh nghiệp và nhà hảo tâm ủng hộ để phục vụ công cộng, đã bị ai đó đập vỡ đôi hoặc vỡ nát. Hình ảnh xấu xí này đã từng xảy ra trước đây, khi thành phố còn là thị xã, và băng ghế đá đặt ở khu vực xung quanh sân vận động.

Có người bảo: Đây là hành vi của những người nghiện ma túy khi lên cơn đã đập phá để tìm cảm giác mạnh (?). Lại có người cho rằng, biết đâu những tay thất tình nào đó khi đến cái "ghế đá kỷ niệm" thấy trống trơn vì người tình đã bỏ đi, liền đập phá cho hả giận?

Nhưng dù có thế nào thì đây cũng là một hành vi phá hoại của công, cần phải bị lên án nghiêm khắc. Mong sao xã hội bớt đi những hình ảnh “lạc lõng” như trên đây!./.

Q.H

Chia sẻ bài viết
  • Phải kiểm tra lại xem bị đập phá hay vì đã sử dụng lâu ngày nên nó xuống cấp và ngồi nặng ký ngồi gãy ...

    Trần Văn Hòa - Cách đây 8 năm


Liên kết hữu ích