Tiếng Việt | English

15/09/2024 - 06:13

Cứu được phạt đền, Man United trừng phạt Southampton 3-0

Tối 14/9, Man United giành chiến thắng đậm 3-0 trước Southampton ở vòng 4 Premier League với ba bàn thắng đẹp mắt.

Matthijs de Ligt (phải) ghi bàn mở tỉ số cho Man United (Ảnh: AFP)

Trước cuộc đối đầu, Man United khiến người hâm mộ vô cùng hoài nghi về phong độ của mình khi chỉ có được 3 điểm (thắng 1, thua 2). Họ hiện rơi xuống hạng 14 trên bảng xếp hạng.

HLV Ten Hag tiếp tục gây bất ngờ khi cất tân binh 60 triệu euro Manuel Ugarte trên băng ghế dự bị và sử dụng Christian Eriksen.

Trận đấu diễn ra khá chậm ở những phút đầu. Tình huống nguy hiểm đầu tiên đến ở phút 15, Joshua Zirkzee có cơ hội nhưng không thể đánh bại được thủ môn Aaron Ramsdale.

Phút 30, Diogo Dalot phạm lỗi với Tyler Dibling trong vòng cấm khiến Man United chịu phạt đền. Tuy nhiên, tiền đạo Cameron Archer của Southampton lại không chiến thắng được thủ thành Andre Onana.

Cameron Archer bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền (Ảnh: REUTERS)

Sau khi thoát được bàn thua, Man United bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 35. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, Bruno Fernandes tung đường chuyền có điểm rơi hoàn hảo cho De Ligt đánh đầu rung lưới Southampton.

Trung vệ người Hà Lan có bàn thắng quý giá để xóa tan các chỉ trích khi anh cập bến đội chủ sân Old Trafford. 

Tiếp đà hưng phấn, “Quỷ đỏ” dồn ép đội đối thủ nghẹt thở ở những phút cuối hiệp 1. Bàn thắng nâng tỉ số đến với đội khách ở phút 41 nhờ công của Marcus Rashford.

Rashford (Man United) ghi bàn đẹp mắt nhân đôi tỉ số (Ảnh: REUTERS)

Tiền đạo sinh năm 1997 có tình huống cứa lòng hiểm hóc hạ gục cựu thủ thành của Arsenal. Sau 12 trận “tịt ngòi” tại Premier League, Rashford cuối cùng cũng ghi bàn trở lại.

Man United tạm dẫn 2-0 trước Southampton khi kết thúc hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Man United vẫn là đội chủ động cầm bóng kiểm soát trận đấu. Lần lượt Macus Rashford đến Amad Diallo có cơ hội, nhưng chưa thể có bàn thắng nâng tỉ số cho "Quỷ đỏ".

Phút 73, tân binh Manuel Ugarte cùng Alejandro Garnacho và Harry Maguire được HLV Ten Hag tung vào sân.

Đội chủ nhà tiếp tục gặp bất lợi khi trung vệ Jack Stephens nhận thẻ đỏ sau tình huống đạp thẳng vào chân của Garnacho ở phút 79.

Garnacho ghi bàn sau khi được tung vào sân ở hiệp 2 (Ảnh: REUTERS)

Cuối trận, Joshua Zirkzee có cơ hội nguy hiểm trong vòng cấm nhưng không thể làm tung lưới thủ thành Ramsdale.

Phút 90+6, Garnacho ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách. Thắng lợi này đã giải tỏa được áp lực cho đoàn quân HLV Ten Hag sau 2 trận thua liên tiếp./.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/cuu-duoc-phat-den-man-united-trung-phat-southampton-3-0-20240914203518924.htm

Chia sẻ bài viết