Tiếng Việt | English

04/09/2018 - 10:47

Đa dạng lồng đèn trung thu

Với mong muốn mang lại niềm vui cho các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu, nhiều mẫu lồng đèn mới với màu sắc phong phú và thiết kế độc đáo được trưng bày. Ở TP.Tân An, tỉnh Long An lồng đèn được bán tại các điểm bán bánh trung thu.

Đa dạng hình dáng và màu sắc lồng đèn trung thu

Đa dạng hình dáng và màu sắc lồng đèn trung thu

Chị Nguyễn Thị Minh Thi - chủ cửa hàng bánh trung thu, lồng đèn trên địa bàn phường 2, TP.Tân An cho biết: “Năm nay, mẫu mã cũng như chất liệu làm lồng đèn khá đa dạng, đa số đều do các cơ sở hoặc doanh nghiệp trong nước sản xuất. Nhằm thu hút trẻ em, có rất nhiều mẫu mã lồng đèn gắn liền với các nhân vật trong phim hoạt hình mà trẻ em yêu thích như siêu nhân, công chúa, thiên thần”.

Chị Nguyễn Thị Trinh, ngụ phường Tân Khánh, cho biết, mới mua cho con gái học lớp 1 chiếc lồng đèn trung thu hình công chúa giống như trong phim hoạt hình. Chị muốn mua lồng đèn tặng con sớm để bé có một mùa trung thu vui tươi, đáng nhớ cùng các bạn.

Có thể nói, trung thu là ngày hội của trẻ em, bởi thế nên hầu hết các loại đồ chơi đều có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt về hình dáng. Theo ghi nhận, hầu hết mặt hàng lồng đèn trung thu năm nay đều làm bằng nhựa cứng có gắn đèn led, nhạc, có logo của nhà sản xuất và được công bố hợp chủng hợp quy. Theo đó, mỗi chiếc lồng đèn có giá từ 30.000-55.000 đồng tùy kích cỡ. Tuy nhiên, các loại lồng đèn giấy, đèn ông sao làm bằng tre hầu như vắng bóng trên thị trường. Giải thích vấn đề này, chị Minh Thi cho biết thêm: “Các loại lồng đèn này dễ cháy, mau hư nên phụ huynh ít chọn, vì thế nhà sản xuất cũng hạn chế sản xuất. Các loại lồng đèn có chất liệu bằng nhựa năm nay có mặt trên thị trường gần như có nhiều ưu điểm như dễ lắp ráp, ít hư, nếu có sút các đường kết nối thì có thể ráp lại, đặc biệt là không nguy hiểm cho trẻ”.

Bên cạnh mặt hàng lồng đèn nhựa có xuất xứ từ Việt Nam đang chiếm lĩnh thị trường trong nước, năm nay cũng xuất hiện một số lồng đèn nhái mẫu mã, kiểu dáng các thương hiệu với giá rẻ hơn từ 20-30%. Theo chị Tuyết Nhung - nhân viên bán bánh trung thu và lồng đèn trên địa bàn phường 2, nếu người mua không quan sát kỹ, dễ mua phải lồng đèn kém chất lượng, đặc biệt là các loại lồng đèn có gắn đèn led, nhạc. Các loại lồng đèn này thường có giá rẻ hơn. Để phân biệt được lồng đèn thật hay “nhái”, người mua cần chú ý ở cán cầm lúc nào cũng có tên công ty sản xuất và trên thân lồng đèn có in logo, in thông tin và địa chỉ nhà sản xuất cũng như các quy định cần thiết./.

G.Hân

Chia sẻ bài viết