Tiếng Việt | English

12/08/2022 - 09:51

Đa dạng thị trường bánh trung thu

Hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng thị trường bánh trung thu đã bắt đầu sôi động. Sau một mùa Trung thu trầm lắng do dịch Covid-19, năm nay, mùa bánh trung thu quay trở lại với tín hiệu lạc quan.

Thị trường bánh trung thu biếu tặng và thưởng thức năm nay có hàng loạt mẫu mã mới cùng với nhiều mức giá khác nhau

Thị trường bánh trung thu biếu tặng và thưởng thức năm nay có hàng loạt mẫu mã mới cùng với nhiều mức giá khác nhau

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các tuyến đường lớn, vị trí “đắc địa” trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An xuất hiện nhiều gian hàng trưng bày, kinh doanh bánh trung thu với các thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica,... Cùng với bánh là những chiếc lồng đèn đa dạng về mẫu mã, màu sắc.

Chị Trần Thị Mỹ Dung - chủ quầy bán bánh trung thu tại Công viên TP.Tân An, cho biết: “Từ 15-6 Âm lịch, tôi bắt đầu bán bánh trung thu. Năm nay, nhãn hiệu Kinh Đô đưa ra thị trường nhiều loại bánh trung thu phổ thông đa dạng hương vị như gà quay, bào ngư, jambon xá xíu, lạp xưởng ngũ hạt, hạt sen dừa tươi, hạt sen trà xanh, đậu xanh hạt dưa, đậu xanh lá dứa,... với giá dao động từ 57.000-79.000 đồng/cái (1 trứng, trọng lượng 150gr). Các loại bánh dẻo thập cẩm, hạt sen, đậu xanh,... có giá từ 55.000-65.000 đồng/cái (trọng lượng 180gr). Bánh trung thu Kinh Đô loại 4 trứng, trọng lượng 800gr có giá 390.000 đồng/cái”.

Không chỉ có các loại bánh trung thu mang hương vị truyền thống, Kinh Đô còn có các dòng sản phẩm mới như bánh sử dụng đường ăn kiêng, bánh trung thu Oreo, bánh trung thu Tuyết, Lava trứng chảy, bánh trung thu Trăng vàng Black & Gold. Đây là những dòng bánh biếu tặng cao cấp kết hợp giữa hương vị truyền thống và hiện đại.

Trên các nền tảng mạng xã hội cũng có nhiều bài viết liên quan đến mua bán, đặt hàng bánh trung thu nhà làm. Hiện trên các trang web của những nhãn hiệu lớn như Kinh Đô, Như Lan, Girval đã cập nhật các mẫu mã, các dòng bánh trung thu chủ lực, kèm theo bảng giá cụ thể.

Là thương hiệu bánh nổi tiếng xưa nay, bánh trung thu Như Lan luôn giữ hương vị riêng, tạo được chỗ đứng trên thị trường. Năm nay, Như Lan giới thiệu loại bánh đặc biệt với nhân yến sào vi cá từ 1-8 trứng, trọng lượng từ 200gr-1,2kg, giá dao động từ 145.000-750.000 đồng/cái. Bên cạnh đó là các loại nhân như vi cá thập cẩm gà quay, thập cẩm gà quay rong biển, dừa sầu riêng, sen trà xanh, sen hạnh nhân, đậu xanh sen sầu riêng, bánh dẻo, bánh chay, ăn kiêng, bánh dành cho thiếu nhi,...

“Tôi thấy không khí Trung thu năm nay đến sớm hơn. Các nhà sản xuất đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới với chất lượng, mẫu mã bắt mắt. Ngoài một số sản phẩm có giá cao do giá nguyên, vật liệu đầu vào tăng, còn lại có giá phải chăng để khách hàng dễ lựa chọn” - chị Huỳnh Thị Ngọc (phường 5, TP.Tân An) chia sẻ.

Ngoài các thương hiệu uy tín, trên thị trường cũng xuất hiện nhiều mặt hàng bánh siêu rẻ, không rõ nguồn gốc. Do đó, để tránh mua phải hàng kém chất lượng, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin, nguồn gốc rõ ràng, được cơ quan quản lý kiểm tra về an toàn thực phẩm. Mỗi người dân hãy là người tiêu dùng thông thái để tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình!

Tết Trung thu là dịp đoàn viên và bánh trung thu là món bánh không thể thiếu trong mâm cỗ của mọi gia đình. Sau thời gian gần như “đóng băng” vì dịch bệnh, năm nay, thị trường bánh trung thu được kỳ vọng phục hồi mạnh mẽ./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết