Tiếng Việt | English

14/02/2024 - 15:01

Đa dạng thị trường hoa Ngày Lễ tình nhân 14/02 

Tình yêu luôn là chủ đề muôn thuở và ngày Valentine 14/02 (Lễ tình nhân) là dịp để những người yêu thương nhau thể hiện tình cảm bằng những món quà ý nghĩa. Trong đó, hoa luôn là lựa chọn hàng đầu, tô điểm cho ngày lễ thêm rực rỡ và nồng nàn.

 Hoa tươi là mặt hàng ưa chuộng trong dịp Lễ tình nhân

Sáng 14/02, không khí Valentine rộn ràng tràn ngập khắp các con phố, nẻo đường tại TP.Tân An, tỉnh Long An. Trên các tuyến đường như Nguyễn Đình Chiểu, Hùng Vương, Hùng Vương nối dài,… các điểm bán hoa trưng bày đủ các loại hoa từ hoa tươi đến hoa sáp, hoa tiền, hoa lụa,… thu hút đông đảo người dân đến mua.

Những giỏ hoa hồng tươi thắm dành tặng cho người thương nhân Ngày Valentine

Hoa hồng, biểu tượng của tình yêu, vẫn là “nữ hoàng” trong ngày lễ này. Nhiều người dân chia sẻ rằng, họ ưa chuộng hoa tươi hơn hoa giả vì hoa tươi mang vẻ đẹp tự nhiên, rực rỡ và thể hiện được tình cảm chân thành. Hoa tươi cũng có hương thơm dịu nhẹ, tạo cảm giác lãng mạn và ấm áp.

Chị Lý Thị Thu Muội chọn hoa, gói hoa cho khách

Anh Nguyễn Hữu Nhựt, chủ một điểm bán hoa trên đường Hùng Vương, phường 2, TP.Tân An, chia sẻ: “Tôi bán hoa ở điểm này đã 20 năm. Đặc biệt, tôi chỉ bán hoa hồng tươi màu đỏ, vì hoa tươi có hương, có sắc. Cắm từng bông, làm ra giỏ hoa đẹp bản thân tôi cũng rất vui. Tùy từng bó hoa, giỏ hoa mà giá dao động từ 50.000 đến 500.000 đồng. Năm nay, ngay mùng 5 tết, mặc dù không đông nhưng phái nam vẫn rất quan tâm, mua hoa tặng vợ, người yêu mình. Từ sáng đến trưa, tôi bán liên tục”.

Anh Duy (phường 6, TP.Tân An) chia sẻ: “Mỗi năm vào ngày Valentine, tôi đều mua hoa tặng vợ để thể hiện tình cảm của mình. Năm nay, tôi chọn mua hoa hồng nhung vì đây là loại hoa mà vợ tôi yêu thích nhất. Cảm ơn vợ bao nhiêu năm đã gắn bó với tôi”.

Giỏ hoa tươi đang chờ giao cho khách hàng

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, các cửa hàng bán hoa đã sáng tạo nhiều kiểu bó hoa, lẵng hoa đẹp mắt và độc đáo. Không chỉ chú trọng đến chất lượng và loại hoa, chủ các cửa hàng hoa còn quan tâm đến thiết kế, tạo mẫu các lẵng hoa bằng nhiều chất liệu khác nhau như bao bì, các loại giấy màu hoặc túi để cắm hoa để những bó hoa phong phú hơn cho mùa Valentine này. Đặc biệt năm nay, thay vì đến cửa hàng chọn mua trực tiếp, người dân có xu hướng đặt hoa online tại các shop hoa.

Chị Lý Thị Thu Muội (chủ cửa hàng hoa Gin’s Flowers, phường 1, TP.Tân An) cho biết: “Năm nay, Valentine trùng dịp tết nên tôi phải chuẩn bị nguồn hàng từ trước tết. Khách hàng chủ yếu là giới trẻ, đa số đặt hoa hồng màu đỏ, màu hồng. Nhiều người đặt hoa online từ sớm để bảo đảm có hoa đẹp tặng người thương. Hai ngày nay, nhân viên của shop làm việc xuyên đêm để bó hoa, kịp giao cho khách”.

 Đa dạng các sản phẩm quà tặng cho dịp Lễ tình nhân

Anh Nguyễn Hoàng Vũ (SN 1999, ngụ phường 3, TP.Tân An) chia sẻ: “Tôi muốn dành cho vợ một bất ngờ, ngọt ngào trong Lễ tình nhân năm nay. Bó hoa được đặt từ shop hoa uy tín với sự tư vấn kỹ lưỡng để chọn lựa mẫu hoa phù hợp nhất. Đây là món quà nhỏ thể hiện lòng biết ơn và tình yêu thương của tôi dành cho người vợ yêu quý của mình”.

Bên cạnh những bó hoa tươi, các hộp hoa, lẵng hoa được thiết kế độc đáo cũng được nhiều người lựa chọn. Những món quà kết hợp hoa và chocolate, gấu bông cũng là lựa chọn ưa thích của nhiều cặp đôi.

Người dân lựa chọn mua hoa ngày Lễ tình nhân

Chị Nguyễn Thị Ngọc Gấm (chủ shop bán hoa) cho biết: “Dịp Lễ tình nhân năm nay trúng ngay mùng 5 tết, nhưng chúng tôi vẫn chuẩn bị lượng hàng bảo đảm phục vụ nhu cầu thị trường. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng dịp lễ này, cửa hàng chúng tôi đã tăng số lượng hoa sáp, chuẩn bị từ 1 tháng trước. Đa số các bạn trẻ đều chuộng mua hoa theo bó có kèm các phụ kiện như thiệp chúc mừng, gấu bông nên giá sẽ tùy thuộc vào số lượng bông và kiểu dáng khi khách hàng lựa chọn. Tôi cũng có những chương trình khuyến mãi như mua bó hoa gấu bông sẽ được tặng 1 hộp chocolate. Đặc biệt, giá cả các mặt hàng hoa, quà tặng vẫn giữ mức bình ổn”.

Giá cả các mặt hàng hoa, quà tặng năm nay vẫn giữ mức bình ổn

Nhìn chung, tuy ngay ngày nghỉ tết, nhưng thị trường hoa Valentine 2024 khá đa dạng, đáp ứng được nhu cầu của người dân. Sắc hoa rực rỡ trong ngày Lễ tình nhân là minh chứng cho tình yêu nồng nàn và lãng mạn của các cặp đôi.

Bên cạnh việc mua hoa, nhiều cặp đôi cũng lựa chọn những cách khác để thể hiện tình cảm trong ngày Valentine như đi ăn tối, xem phim, tặng quà,... Điều quan trọng nhất là cả hai cùng nhau tận hưởng những giây phút ngọt ngào và hạnh phúc bên nhau./.

Hà Lan – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết