Tiếng Việt | English

27/10/2019 - 15:30

Đa dạng trào lưu nuôi thú cưng của giới trẻ

Trào lưu nuôi thú cưng (pet) ngày càng phát triển mạnh trong giới trẻ. Hiện nay, thú cưng không chỉ đơn thuần là chó, mèo mà người nuôi còn sưu tầm nhiều loài "độc, lạ" như nhím, trăn, kỳ tôm, rồng Nam Mỹ,…

Thú cưng trở thành “người bạn đồng hành” của con người

Thú cưng “truyền thống”

Ngày nay, thú cưng không chỉ là những giống chó, mèo trong nước mà nhiều người còn "chi" mạnh tay để mua các loại "pet" được lai tạo hay nhập từ nước ngoài như chó Alaska, Husky, Poodle; mèo Anh, Ba Tư, Mỹ,…

Chị Lê Thị Thùy Dung (phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An) chia sẻ: “Chó là loài vật rất thông minh, trung thành, hiện tôi đang nuôi giống Poodle. Giống chó này khá kén ăn, dễ bệnh nhưng vì tôi rất yêu thích sự thông minh, nhanh nhẹn. Poodle sinh sản ở trong nước có giá bán dao động từ 4 - 8 triệu đồng, còn nếu nhập từ nước ngoài thì rất đắt, có giá đến vài chục triệu đồng”.

Có thể nói, nuôi thú cưng không chỉ đơn thuần là sở thích cá nhân mà những chú "pet" này đang trở thành người bạn trung thành của con người.

Bạn Nguyễn Thụy Quỳnh Như (xã Bình Tâm, TP.Tân An) cho biết: “Tôi coi thú cưng như một người bạn vì chúng dường như cũng có cảm xúc như con người. Hiện tại, nhà tôi có nuôi một chú mèo Anh lông ngắn, giống mèo này rất đáng yêu, tính cách điềm tĩnh, thích được chơi đùa với trẻ nhỏ, loại mèo này khá dễ nuôi, không phá phách, leo trèo như các giống mèo khác”.

Chó là loài vật rất thông minh, trung thành

Theo chị Võ Thị Thảo Uyên, ngụ phường 5, TP.Tân An, từng làm dịch vụ chăm sóc thú cưng tại TP.HCM cho biết, đi cùng với sở thích này, người chơi không chỉ bỏ ra một khoản chi phí khi “tậu” thú cưng mà mọi người còn tốn "hầu bao" làm đẹp cho chúng. Chị Uyên chia sẻ: “Thông thường, các loại thú cưng này sẽ được mang ra tiệm để cắt tỉa lông, làm móng. Tại các thành phố lớn, dịch vụ “ăn theo” như spa, bán phụ kiện, thức ăn cho thú cưng đang rất ăn nên làm ra. Vì tình yêu bất tận với các chú "pet" mà chủ nhân sẵn sàng chi tiền để chúng được xinh đẹp”.

Săn thú cưng “độc, lạ”

Kỳ tôm là loài bò sát lành tính, có màu sắc bắt mắt

Bên cạnh các loại thú cưng truyền thống như chó, mèo, nhiều bạn trẻ còn không ngần ngại săn lùng các loại thú cưng “độc, lạ” như nhím, trăn, kỳ tôm, rồng Nam Mỹ.

Theo anh Mè Thanh Hưng (phường 3, TP.Tân An) - một tín đồ chuyên săn lùng các loại “pet” độc, lạ cho biết, rồng Nam Mỹ có giá khá “chát”, dao động từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng. Phần lớn loại rồng Nam Mỹ được nhập từ nước ngoài, màu sắc khá đa dạng như xanh, cam, bạch tạng. Rồng Nam Mỹ khá lành tính, dễ nuôi, ít bệnh tật.

Anh Hưng cho biết: “Ngoài nuôi các loại thú cưng thông thường như chó, mèo, tôi còn thích sưu tập nhiều loại độc, lạ. Tôi còn nuôi kỳ tôm, chúng sống và sinh sản tại Việt Nam, là loài bò sát lành tính, nhiều người nuôi để ăn thịt nhưng tôi nuôi làm cảnh”.

Nhím cảnh khá dễ nuôi, không tốn nhiều thời gian chăm sóc

Quả thật, còn gì thú vị bằng khi có một “người bạn” đồng hành trong cuộc sống phải không? Là một cô nàng cá tính, bạn Phạm Châu Giang (ngụ phường 7, TP.Tân An) chọn nhím làm thú cưng, Giang chia sẻ: “Tôi thích nuôi thú cưng nhưng bản thân không có quá nhiều thời gian chăm sóc nên tôi chọn nuôi nhím. Nhím cảnh khá dễ nuôi, thức ăn của nhím là loại đóng hộp dạng viên, có thể mua dễ dàng ở các cửa hàng. Nhím là loài vật thân thiện và đáng yêu, không giống như vẻ bề ngoài gai góc của chúng. Đặc biệt, nhím có tuổi thọ trung bình khá cao, trung bình từ 4 – 7 năm, nhiều con có thể sống đến hàng chục năm”.

Trong nhịp sống bộn bề, hối hả, ai cũng cần những phút giây thư giãn, giải trí. Ngày nay, thú cưng được xem như “người bạn đồng hành” giúp nhiều người tìm được niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống hằng ngày./.

Bùi Tùng - Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết