Tiếng Việt | English

27/07/2023 - 20:40

Đảng bộ xã Khánh Hưng: 2 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Nhờ thực hiện tốt công tác lãnh, chỉ đạo trên các lĩnh vực, năm 2021 và 2022, Đảng bộ xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đoàn kết, thống nhất trong Đảng

Đảng bộ xã Khánh Hưng có 127 đảng viên (ĐV) sinh hoạt ở 10 chi bộ trực thuộc. Xác định công tác xây dựng Ðảng là nhiệm vụ then chốt, cấp ủy Đảng các cấp tập trung chỉ đạo hiệu quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ (CB), ĐV được xem là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Việc xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh được triển khai gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hoạt động tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết (NQ) của Ðảng được triển khai sâu, rộng.

Hệ thống giao thông nông thôn xã Khánh Hưng được đầu tư xây dựng khang trang

Nhờ xây dựng đội ngũ CBĐV trong sạch, tổ chức Đảng vững mạnh nên Đảng ủy xã lãnh đạo chính quyền chăm lo tốt đời sống người dân. Nhiều chỉ tiêu phát triển KT-XH vượt kế hoạch. Công tác Đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội được thực hiện tốt. Quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Đời sống người dân ngày càng nâng cao. Xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2020. Thu nhập bình quân đầu người hiện đạt 65 triệu đồng/năm. Hộ nghèo chỉ còn 1,74% (25 hộ). Hộ dân sử dụng nước sạch đạt 97,8%.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Khánh Hưng - Huỳnh Văn Trúc Nhơn cho biết: “Kết quả đã đạt là do CBĐV giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Ban Chấp hành Đảng bộ xã giao nhiệm vụ cho từng đồng chí trong cấp ủy theo dõi nội dung sinh hoạt và triển khai nhiệm vụ của các chi bộ. Việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng được thực hiện nghiêm túc. Đội ngũ CBĐV phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối, NQ của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. MTTQ và các đoàn thể phát huy dân chủ cơ sở, đoàn kết, tập hợp, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Các NQ được xây dựng sát, đúng tình hình thực tế địa phương”.

Giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ

Đảng bộ xã thực hiện tốt nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Công tác kiểm tra, giám sát, nhất là giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ Đảng ủy giao luôn được chú trọng. Các chủ trương, NQ của Đảng đều được cụ thể hóa và triển khai lấy ý kiến người dân. Vì vậy, đi đôi với thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu NQ Đại hội VII Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020-2025; công trình trọng điểm, chương trình đột phá được thực hiện với tinh thần chủ động, quyết tâm cao và được người dân đồng tình hưởng ứng.

Ông Huỳnh Văn Trúc Nhơn cho biết thêm: “Đến nay, tiến độ công trình trọng điểm “Hoàn thiện hệ thống đường giao thông, vỉa hè, hệ thống thoát nước và điện thắp sáng toàn bộ cụm dân cư Khánh Hưng” cơ bản đạt kế hoạch. Theo đó, hệ thống đường giao thông, vỉa hè, hệ thống thoát nước và đèn thắp sáng trên toàn bộ cụm dân cư được đầu tư, nâng cấp tương đối hoàn chỉnh”.

Xã Khánh Hưng có vùng lúa ứng dụng công nghệ cao gần 1.300ha

Chương trình đột phá đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng hiệu quả, bền vững cũng được quan tâm thực hiện. Đến nay, xã vận động người dân chuyển đổi từ cây lúa sang cây ăn trái như bưởi, sầu riêng, mít, dừa tại các ấp vùng cao của xã đạt 60ha. Chương trình góp phần quan trọng trong thực hiện giải pháp tái cơ cấu ngành Nông nghiệp trên địa bàn. Ngoài ra, người dân còn trồng các loại cây ngắn ngày xen canh cây lúa với diện tích trên 400ha, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Qua sự tuyên truyền, vận động của Hội Nông dân Việt Nam xã Khánh Hưng, ông Võ Văn Lâm (ấp Bàu Sen) mạnh dạn chuyển đổi trên 4ha đất lúa sang trồng cây bưởi. “Được tập huấn kỹ thuật trồng cũng như hướng dẫn cách chăm sóc nên vườn bưởi của gia đình tôi phát triển tốt và bắt đầu cho trái. Nhờ áp dụng khoa học - kỹ thuật và đưa cơ giới hóa vào sản xuất góp phần nâng cao chất lượng nông sản, mang lại thu nhập cao cho nông dân” - ông Lâm chia sẻ.

Địa bàn xã còn có vùng lúa ứng dụng công nghệ cao gần 1.300ha. Hợp tác xã Nông nghiệp Hưng Phú và Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Khánh Hưng hoạt động bảo đảm đúng theo luật định và bước đầu mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, kịp thời cung ứng vật tư, giúp nông dân liên kết sản xuất, thu hoạch và bao tiêu nông sản với giá cả ổn định.

Thời gian tới, Đảng bộ xã Khánh Hưng tiếp tục phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, “nói đi đôi với làm”. Việc tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu địa phương với nhân dân tiếp tục thực hiện thường xuyên, nghiêm túc nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở. Tin rằng, dưới sự lãnh đạo đúng đắn của các cấp ủy Đảng, sự điều hành, quản lý hiệu quả của chính quyền, vùng biên giới Khánh Hưng ngày càng phát triển, đời sống người dân tiếp tục nâng cao./.

Quang Nguyên

Chia sẻ bài viết