Tiếng Việt | English

06/04/2024 - 16:56

Đăng ký nghĩa vụ quân sự công dân tuổi 17 và công dân trong độ tuổi dân quân tự vệ

Những ngày gần đây, ở các xã thuộc huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã tiến hành tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu cho công dân tuổi 17 và công dân trong độ tuổi tham gia dân quân tự vệ năm 2024 theo quy định.

Đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu cho công dân tuổi 17 (ảnh Đ.H)

Ban Chỉ huy Quân sự xã Mỹ Quý Đông tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu cho công dân tuổi 17 và công dân trong độ tuổi tham gia dân quân tự vệ năm 2024 bảo đảm lễ đăng ký diễn ra nhanh gọn, an toàn, đúng quy định, công tác hướng dẫn cho các thanh niên đến đăng ký được Ban Chỉ huy Quân sự xã thực hiện nghiêm ngặt ngay từ khâu tiếp đón.

Trong đợt này, toàn xã có 50 công dân đăng ký nghĩa vũ quân sự tuổi 17, và có 121 công dân trong độ tuổi tham gia dân quân tự vệ.

Tại các điểm đăng ký, các thanh niên trong độ tuổi được kiểm tra lý lịch, trình độ văn hóa và được kiểm tra sức khỏe về chiều cao, cân nặng, thị lực, tim mạch...

Tại xã Mỹ Thạnh Tây, trong đợt này có 45 thanh niên khám sức khỏe và đăng ký nghĩa vụ quân sự tuổi 17, công dân đến khám, đạt 100%. Công tác tổ chức đăng ký được thực hiện theo đúng quy trình, đúng đối tượng, đúng chế độ chính sách, từ phát lệnh đăng ký tuổi 17 đến việc đối chiếu hồ sơ, kết hợp với kiểm tra sơ bộ sức khỏe.

Đối với xã Mỹ Thạnh Bắc, toàn xã cũng có tổng số 52 thanh niên tham gia khám sức khỏe và có sức khỏe tốt, được đăng ký nghĩa vụ quân sự năm 2025, đạt 100% kế hoạch đề ra. Kết hợp đăng ký nam và nữ trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ dân quân tự vệ năm 2024 và đăng ký dự bị cho nữ chuyên môn kỹ thuật 2 thanh niên.

Việc đăng ký nghĩa vụ quân sự tuổi 17 cho nam thanh niên trên địa bàn ở cơ sở góp phần nâng cao nhận thức cho thanh niên trong việc thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, nhằm quản lý, nắm chắc số lượng, chất lượng thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự, làm cơ sở cho việc xét duyệt, tuyển chọn và gọi thanh niên sẵn sáng nhập ngũ chính xác, công bằng, đúng luật định.

Đối với việc thực hiện công tác đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi tham gia dân quân tự vệ nhằm quản lý chặt chẽ số lượng, chất lượng công dân đủ điều kiện tuyển chọn vào dân quân tự vệ trên địa bàn làm cơ sở lập kế hoạch xây dựng lực lượng dân quân tự vệ hàng năm và kế hoạch mở rộng quy mô lực lượng dân quân tự vệ trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu và trạng thái quốc phòng./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết