Tiếng Việt | English

16/10/2021 - 08:09

Đánh bại hạt giống người Pháp, Lý Hoàng Nam vào bán kết M15 Sharm El Sheikh

Ngày 15/10, Lý Hoàng Nam đã giành chiến thắng ấn tượng 2-0 trước đối thủ người Pháp Nathan Seateun ở tứ kết đơn nam Giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh tại Ai Cập.

Tay vợt Lý Hoàng Nam - Ảnh: T.P.

Tay vợt Lý Hoàng Nam - Ảnh: T.P.

Giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh được tổ chức tại Ai Cập nằm trong hệ thống ITF Men’s World Tennis Tour với tổng tiền thưởng là 15.000 USD.

Hoàng Nam đã có màn trình diễn ấn tượng khi lần lượt đánh bại hai tay vợt người Ý Biagio Gramaticopolo và Francesco Vilardo để có mặt ở vòng tứ kết.

Đối thủ của Hoàng Nam ở tứ kết là hạt giống số 7 người Pháp Nathan Seateun. Hiện Nathan Seateun (24 tuổi) đang xếp hạng 741 thế giới, cao hơn Hoàng Nam 40 bậc. Thế nên, tay vợt số 1 Việt Nam bị đánh giá "kèo dưới" trong cuộc đối đầu này.

Thế nhưng Hoàng Nam đã làm đảo lộn nhận định của giới chuyên môn với khởi đầu ấn tượng. Bằng lối đánh mạnh mẽ, Hoàng Nam đẩy Nathan Seateun vào thế hoàn toàn bị động và một mạch vượt lên dẫn trước 4-0. Tay vợt người Pháp sau đó đã cố gắng tìm lại thế trận nhưng không tránh được thất bại 2-6 ở ván đầu tiên.

Bước vào ván thứ hai, Nathan Seateun chỉ có thể đeo bám Hoàng Nam đến tỉ số 2-2 thì hụt hơi. Với đà thăng hoa, Hoàng Nam thắng liền 4 bàn tiếp theo để giành phần thắng 6-2 ở ván hai, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 chỉ sau 1 giờ 14 phút tranh tài.

Chiến thắng này chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Hoàng Nam khi bước vào trận bán kết được dự đoán sẽ có rất nhiều thử thách khi đối thủ là hạt giống số 1 người CH Czech Marek Gengel, người đã thắng cách biệt 2-0 (6-2, 6-1) trước Neil Oberlietner (Áo) ở tứ kết.

Marek Gengel là đối thủ rất mạnh và đang xếp hạng 442 thế giới./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết