Tiếng Việt | English

10/06/2019 - 14:29

Đánh bại U.23 Thái Lan, U.23 Singapore gửi “chiến thư” đến SEA Games 30

Bóng đá Singapore đang dần hồi sinh sau khi tuyển U.23 đánh bại U.23 Thái Lan 1-0 ở trận chung kết để đăng quang giải Merlion Cup 2019, đồng thời tạo đà hướng đến cạnh tranh ngôi vô địch môn bóng đá nam tại SEA Games vào cuối năm nay.

Ikhsan Fandi (trái) hứa hẹn sẽ là một ngôi sao của tuyển Singapore ở SEA Games 30. Ảnh: FAS
Ở trận chung kết diễn ra tối 9.6, chủ nhà U.23 Singapore đã cho thấy họ sẽ là một ứng viên tranh chức vô địch SEA Games 30 sau nhiều năm bóng đá nước nhà sa sút. Dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Fandi Ahmad, những tài năng trẻ của U.23 Singapore đã phát huy được tố chất đã được minh chứng qua trận thắng U.23 Philippines (3-0) ở lượt trận đầu và U.23 Thái Lan.

U.23 Thái Lan (áo trắng) chưa đem lại sự an tâm khi sẽ là chủ nhà VCK Giải vô địch U.23 châu Á năm tới. Ảnh: Chụp màn hình
Trong cuộc đối đầu với U.23 Thái Lan, đội quân của HLV Fandi Ahmad đã chơi đầy chủ động. Sau khởi đầu lấn lướt, đội chủ nhà sớm chuyển hóa ưu thế thành bàn thắng ở phút 35. Đó là một pha ra chân đầy tinh tế của tiền đạo Ikhsan Fandi. Chân sút 20 tuổi này là con trai của Fandi Ahmad và gần đây thu hút sự chú ý khi liên tiếp ghi bàn ở giải hạng nhất Na Uy cho CLB Raufoss IL.

Đội khách đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn trong hiệp 2 nhưng đội bóng của HLV Alexandre Gama đã không thể xuyên thủng hàng thủ được sự chỉ huy của Irfan Fandi. Trung vệ cao 1m88 này là anh trai của Ikhsan Fandi và là con trai đầu của Fandi Ahmad.

Chức vô địch Merlion Cup 2019 đã góp phần đánh dấu cho sự hồi sinh của bóng đá Singapore. Bởi trước đó, hôm 8.6, tuyển quốc gia nước này cũng có trận ra mắt tân HLV người Nhật Bản Tatsuma Yoshida bằng chiến thắng 4-3 trước Quần đảo Solomon ở trận giao hữu.

HLV Gama (giữa) nhiều khả năng sẽ chia tay tuyển U.23 sau giải Merlion Cup 2019. Ảnh: FAT

Về phần U.23 Thái Lan, dù khởi đầu giải đấu trên đầy tích cực với chiến thắng 2-1 trước U.23 Indonesia (đội đoạt hạng ba Merlion Cup khi hủy diệt U.23 Philippines 5-0), HLV Gama có thể không tiếp tục gắn bó với đội bóng này hướng đến VCK Giải vô địch U.23 châu Á vào đầu năm tới trên sân nhà.

Trước đó, nhà cầm quân người Brazil này đã có cuộc thảo luận với Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) về việc muốn chấm dứt hợp đồng sớm. Theo đó, ông Gama nhiều khả năng sẽ nhận lời dẫn dắt CLB Muang Thong United, đội bóng đang chơi ở Thai League và đang sở hữu thủ thành Đặng Văn Lâm của tuyển Việt Nam./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết