Tiếng Việt | English

25/08/2024 - 08:00

Đánh dưới sức, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua trắng CLB của Kazakhstan

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ra quân không suôn sẻ, khi thi đấu dưới phong độ và để thua với tỷ số 0-3 trước đại diện đến từ Kazakhstan.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chạm trán với CLB Kuanysh (Kazakhstan), ở trận ra quân giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2024, diễn ra vào tối 24/8 tại Ninh Bình.

Trước trận đấu, ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng đánh giá CLB Kuanysh là thách thức lớn nhất tại giải lần này.

Điều này đã được chứng minh ngay ở ván đấu đầu tiên, khi CLB Kuanysh có ưu thế lớn về mặt thể hình. Đại diện đến từ Kazakhstan cho thấy khả năng dứt điểm ấn tượng và theo chắn cực kỳ nhanh nhẹn, hiệu quả.

Ở phía ngược lại, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lại nhập cuộc không thực sự tốt, chơi chệch choạc trong cả khâu tấn công lẫn phòng ngự. Các cô gái Việt Nam thường xuyên mắc lỗi bước 1 và xuất hiện nhiều pha bóng phối hợp không ăn ý.

Trong khi đó, tay đập Nguyễn Thị Bích Tuyền được bố trí chơi chủ công cũng chưa phát huy được vai trò và phải sớm rời sân để nhường chỗ cho Vi Thị Như Quỳnh.

Bích Tuyền thi đấu dưới sức trong ngày ra quân của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại VTV Ferroli Cup 2024 (Ảnh: AVC)

Từ chỗ bị dẫn trước 10/15, đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã chơi khởi sắc hơn và san bằng cách biệt thành 17/17.

Tuy nhiên, CLB Kuanysh đã vùng lên mạnh mẽ với chuỗi 4 điểm để dẫn 21/17, trước khi khép lại ván 1 bằng chiến thắng 25/20.

Ván đấu thứ 2 vẫn là màn trình diễn bạc nhược của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Khâu bước 1 chưa được cải thiện, trong khi những pha bóng phối hợp tấn công tỏ ra quá bế tắc.

Khi Bích Tuyền chơi dưới sức, những cú đập bóng uy lực của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng không còn xuất hiện nhiều. Bên cạnh đó, hàng chắn của CLB Kuanysh cũng đã chơi quá tốt để vô hiệu hóa nhiều pha bóng tấn công bên phía Việt Nam.

Đội bóng đến từ Kazakhstan liên tục gia tăng cách biệt và giành chiến thắng thuyết phục 25/13 ở ván 2, qua đó dẫn trước Việt Nam 2-0.

Ở ván 3, những tình huống phát bóng khó của CLB Kuanysh tiếp tục khiến cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam phải chật vật. CLB Kuanysh giành chiến thắng 25/23 ở ván 3, qua đó đánh bại đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với tỷ số 3-0.

Tại lượt trận thứ 2, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ chạm trán với CLB Expressway (Hàn Quốc) vào 19 giờ ngày 25/8./.

Theo thanhnien.vn

Nguồn: https://thanhnien.vn/danh-duoi-suc-doi-tuyen-bong-chuyen-nu-viet-nam-thua-trang-clb-cua-kazakhstan-185240824215054681.htm

Chia sẻ bài viết