Tiếng Việt | English

30/03/2021 - 08:54

Dấu hiệu cho thấy cuộc hôn nhân của bạn đã kết thúc

Bất kể ai đó đang ở trong mối quan hệ như thế nào, có một số dấu hiệu rất rõ ràng cho thấy rằng họ đã trải qua hết giai đoạn khi hai người còn thật sự “dành cho nhau” và có lẽ đã đến lúc phải rời bỏ cuộc hôn nhân này

Bất kể ai đó đang ở trong mối quan hệ như thế nào, có một số dấu hiệu rất rõ ràng cho thấy rằng họ đã trải qua hết giai đoạn khi hai người còn thật sự “dành cho nhau” và có lẽ đã đến lúc phải rời bỏ cuộc hôn nhân này, trước khi chúng trở nên độc hại. Dưới đây là một số dấu hiệu giúp bạn có thể nhận biết sự kết thúc đang đến gần và hành động hợp lý để thật sự hạnh phúc.

Tính khí và tư tưởng không tương thích

Có rất nhiều điều mà các cặp đôi có thể và nên thương lượng. Sự khác biệt không phải là một điều xấu, tuy nhiên, có một số tính cách và tư tưởng, dù có ở bao lâu đi nữa, vẫn chẳng thể tương thích với nhau.

Ví dụ, hãy hình dung một cặp vợ chồng với một người bạn đời hướng nội kết hôn với một người hướng ngoại. Một người thì căm ghét bất kỳ loại hoạt động thể chất nào, đối nghịch với nửa kia của họ lại vô cùng thích đi bộ vào mỗi buổi sáng. Sự chênh lệch này không sớm thì muộn cũng sẽ dẫn đến những tranh cãi.

Du biết rằng việc thương lượng và thống nhất là hoàn toàn có thể, những liệu tất cả chúng ta đều có thể thay đổi mọi mặt nhanh chóng như vậy không? Nếu một mối quan hệ được xây dựng trên nhiều mảnh ghép không tương xứng, chẳng mấy chốc nó sẽ sụp đổ.

Bạo lực bắt đầu xuất hiện

Sự bạo lực từ đối phương là một dấu hiệu hiển nhiên cho thấy hai bạn đang ở bên sai người và đã đến lúc phải rởi bỏ. Một số người sẵn sàng thay đổi, nhưng không thể. Một số người khác lại có thể, nhưng không sẵn lòng.

Nếu một người thừa nhận cần phải sửa đổi tính cách của bản thân, thì đó là mối quan hệ có thể được cải thiện, nhưng chỉ khi họ thực sự có trách nhiệm, có khả năng và sẵn sàng tìm kiếm sự giúp đỡ.

Cả hai giới tính đều có thể là nạn nhân của bạo lực gia đình, và theo cách nào đó, những người ở trong tình huống này nên coi đó là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc phải rời bỏ mối quan hệ độc hại này (hoặc tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp để làm điều đó một cách an toàn).

Thiếu giao tiếp, đàm phán và thỏa hiệp

Như đã trình bày rõ trong bài viết này về giao tiếp trong các mối quan hệ, khi giao tiếp không tốt, thì mối quan hệ cũng vậy.

Trong nhiều quan hệ, khi một hoặc cả hai người bắt đầu xử sự thiếu tôn trọng, ăn nói to tiếng và bạo lực, đó chính là dấu hiệu rõ ràng cho thấy cuộc hôn nhân đã đến lúc phải xem xét cẩn thận.

Điều tương tự cũng áp dụng cho các cặp đôi không còn khả năng thông nhất các khía cạnh quan trọng trong mối quan hệ của họ. Không có luật nào nói rằng chúng ta phải cam kết thỏa hiệp mọi thứ trong suốt quãng đời còn lại của mình. Nhưng nếu ta tìm được đúng người ngay từ ban đầu, những câu chuyện thỏa hiệp và thống nhất này sẽ không thực sự phức tạp đến vậy.

Thiếu mục tiêu chung

Điều quan trọng là các cặp vợ chồng phải chia sẻ một hướng đi chung. Điều đó không có nghĩa là họ phải cùng nhau chia sẻ 100% mục tiêu, nhưng cặp đôi không có mục tiêu chung là cặp đôi không thể tiến xa hơn trong tương lại. Chúng chỉ trôi đi cho đến khi mọi thứ phai mờ.

Mục tiêu có thể bao gồm những việc như đi du lịch đâu đó, mua nhà hoặc có con. Điều đó không thực sự quan trọng, miễn là có một số điểm chung về việc cả hai người mong muốn cuộc sống của họ trông như thế nào trong thời gian năm, mười và ba mươi năm nữa.

Bạn bắt đầu chán ghét việc về nhà

Bạn thấy mình ở lại làm việc chỉ để tránh căng thẳng khi vừa bước vào cửa nhà, hoặc tìm bất cứ lý do gì để làm thêm giờ, tình nguyện với hàng xóm hoặc đơn giản là mải mê với máy tính, điện thoại hoặc các thiết bị điện tử.

Lần thứ hai bạn thấy mình sợ hãi khi quay trở lại ngôi nhà của mình, lo lắng khi lái xe quanh góc đường hoặc cảm thấy như thể bạn đang bước vào địa ngục khi mở cánh cửa nhà, bạn thật sự cần suy nghĩ đến bước tiếp theo của mối quan hệ đã chết này của mình.

Bạn đã sẵn sàng để tiếp tục với người khác

Điều này có thể không áp dụng cho các cặp vợ chồng không chung thủy. Tuy nhiên, nếu bạn xác định là một vợ một chồng, mà vẫn nhận thấy mình (hoặc đối phương) quan tâm đến người khác, cân nhắc chuyển sang sinh sống hoặc chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của mình với người khác, sự thật là bạn đang cảm thấy thiếu thốn tình cảm từ người vợ/chồng trên danh nghĩa của mình, và cố gắng tìm một nơi nào đó để dựa vào.

Việc hình dung tương lai của bạn với người khác chỉ là một trong nhiều dấu hiệu cho thấy cuộc hôn nhân của bạn có thể đã kết thúc và đáng để suy ngẫm./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết