Tiếng Việt | English

28/02/2019 - 08:19

Đè bẹp Real Madrid, Barcelona vào chung kết cúp nhà vua

Chiến thắng đậm 3-0 ở trận lượt về, qua đó giành thắng lợi chung cuộc với tổng tỉ số 4-1, đã giúp Messi và các đồng đội góp mặt tại trận đấu cuối cùng của Cúp nhà vua mùa giải năm nay.

Suarez tỏa sáng mang về chiến thắng cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Bước vào trận bán kết lượt về, Real Madrid có chút lợi thế khi hòa 1-1 trên sân Nou Camp ở lượt đi, nghĩa là giờ đây chỉ cần hòa không bàn thắng là Real Madrid có thể giành chiến thắng chung cuộc nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Những phút đầu tiên, Real Madrid chơi lấn lướt và tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành Ter Stegen, tuy nhiên những tình huống dứt điểm cuối cùng lại của Vinicius Junior hay Benzema lại thiếu độ chính xác hoàn hảo để có bàn thắng.

Bên phía đối diện, Barcelona "chịu trận" trước những đợt hãm thành của Real Madrid và chủ động chơi phản công. Messi trận này hoạt động không hiệu quả và không thể tạo ra được nhiều sự đột biến về phía khung thành đối phương.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn giữ nguyên và Real Madrid vẫn không tìm được bàn thắng trong số những cơ hội mình tạo ra.

Hàng công Real có một ngày thi đấu thiếu hiệu quả - Ảnh: Reuters

Theo thống kê, Real trận này dứt điểm tổng cộng 14 lần, nhiều gấp 3,5 lần so với Barcelona. Dẫu vậy, số cú trúng đích của đội chủ nhà là 4, chỉ hơn Barcelona vỏn vẹn 2 lần.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Real Madrid phải trả giá vì những sai lầm nơi hàng thủ. Phút 50, các cầu thủ tuyến dưới của Real để cho Dembele có khoảng trống đi bóng rồi căng ngang vào trong cho Suarez thoát xuống dứt điểm mở tỉ số trận đấu.

Theo đà hưng phấn, Barcelona tiếp tục sử dụng bài tấn công quen thuộc: Dembele đi bóng rồi căng ngang cho Suarez.

Chiêu thức này không ít lần làm chao đảo khung thành Real Madrid để rồi phút 69, từ một tình huống tương tự, trung vệ Varane trong nỗ lực phá bóng đã phản lưới nhà, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Đến phút 73, đội khách tiếp tục được "dâng" một cơ hội khác khi Casemiro phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm đem về quả phạt 11m cho chính Suarez thực hiện thành công ấn định tỉ số 3-0.

Chiến thắng 4-1 sau 2 lượt trận, Barcelona hiên ngang vào chung kết.

Riêng với Real Madrid, họ sẽ có cơ hội "phục thù" vào cuối tuần này khi 2 đội một lần nữa sẽ chạm trán nhau, nhưng lần này là tại La Liga./.

Theo tuoitre.vn (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết