Tiếng Việt | English

16/04/2019 - 22:15

Đi qua hiện trường vụ sạt lở bờ kênh, ghe chở 80 tấn gạo bị chìm

Khi tránh vượt với phương tiện khác đi ngược chiều, ghe tải chở 80 tấn gạo cọ vào các vật cứng tại khu vực sạt lở và bị chìm cách hiện trường sạt lở khoảng 200m.

Hiện trường vụ sạt lở. (Ảnh: TTXVN phát)

Hiện trường vụ sạt lở. (Ảnh: TTXVN phát)
Trong khi di chuyển qua hiện trường vụ sạt lở bờ kênh Cái Sắn (huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ), ghe chở 80 tấn gạo va phải chướng ngại vật và bị chìm, thiệt hại hơn 1 tỷ đồng.

Như TTXVN đã thông tin, vào lúc 11 giờ 10 phút ngày 15/4, tại ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ đã xảy ra một vụ sạt lở bờ kênh làm bốn căn nhà của bốn hộ dân với 14 nhân khẩu bị nhấn chìm xuống kênh Cái Sắn. Đoạn sạt lở dài 29,5m nằm dọc theo Quốc lộ 80.

Trong khi lực lượng chức năng đang khắc phục hậu quả, xử lý các chướng ngại vật trên sông thì 18 giờ 30 phút cùng ngày, ghe tải mang số hiệu AG 2116 chạy từ hướng Kiên Giang về cầu Cái Sắn lớn, trên ghe chở 80 tấn gạo, do anh Đặng Quốc Dũng (sinh năm 1989, ngụ huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) điều khiển.

Khi tránh vượt với phương tiện khác đi ngược chiều, ghe tải cọ vào các vật cứng tại khu vực sạt lở và bị chìm cách hiện trường sạt lở khoảng 200m.

Theo khai báo của anh Dũng, tài sản bị thiệt hại hơn 1 tỷ đồng, không ai bị thương vong. Cả ghe và số gạo trên đều được bảo hiểm rủi ro.

Ngay sau vụ việc, huyện Vĩnh Thạnh đã tập trung lực lượng ứng cứu kịp thời và tiến hành cắm biển báo tại khu vực ghe bị chìm, ngăn các phương tiện qua lại để thợ lặn tiến hành trục vớt tài sản và cố định chiếc ghe nói trên.

Đến 0 giờ ngày 16/4, các phương tiện được phép lưu thông qua lại khu vực sạt lở. Việc trục vớt chiếc ghe dự kiến hoàn thành trong ngày 16/4.

Theo ông Đỗ Sĩ Nhường, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thạnh, từ ngày 15-16/4, chính quyền địa phương đã cho phương tiện đến dò tìm, cẩu, móc những vật dụng để thông luồng giao thông thủy trên kênh. Phía trên bờ, địa phương đã tổ chức cắm cảnh báo khu vực nguy hiểm, phân luồng giao thông.

Do khu vực sạt lở có hai trụ điện kéo đường dây vượt kênh nên địa phương đã cho gia cố lại.

Bốn hộ dân bị mất nhà trong vụ sạt lở đã được hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ, trích từ nguồn Quỹ phòng, chống thiên tai của thành phố để ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, bốn hộ dân này được huyện thu xếp chỗ ở tạm, hỗ trợ thêm tiền, gạo để vượt qua khó khăn trước mắt.

Báo cáo của Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thạnh cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là các căn nhà nằm trong khu vực sạt lở, có bờ kè không đảm bảo. Địa phương cũng kiến nghị Điện lực thành phố Cần Thơ có kế hoạch gia cố và di dời các trụ điện trung hạ thế tại khu vực này.

Cục quản lý đường bộ khảo sát để có hướng xử lý đoạn kè sạt lở, đảm bảo an toàn quốc lộ 80. Về lâu dài, Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Thạnh sẽ làm việc và vận động bốn hộ trên bố trí vào cụm dân cư vượt lũ Thạnh Mỹ mở rộng để ổn định nơi ở cho người dân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết