Tiếng Việt | English

24/03/2020 - 13:43

Đi tù vì giao cấu với vợ sắp cưới dưới 16 tuổi

Bị cáo đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục nhiều lần đối với bị hại khi bị hại chưa đủ 16 tuổi.

Tòa án nhân dân (TAND) huyện Bến Lức, tỉnh Long An vừa tiến hành xét xử đối với bị cáo P.T.T., 21 tuổi, ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Đồng thời, TAND huyện Bến Lức tuyên phạt bị cáo P.T.T. mức án 1 năm tù về tội danh trên.

Trước đó, vào cuối năm 2017, bà N.T.T.T. thuê phòng trọ ở khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức để ở cùng chồng và con trai. Đến tháng 10-2018, bà T. thuê thêm phòng trọ bên cạnh cho con gái là N.L. (SN 2003) ở một mình. Thường ngày, 2 mẹ con bà buôn bán tại khu vực chợ Thuận Đạo, đối diện nhà bà T.T.N.A. Do ở gần nên bà A. giới thiệu con trai của mình là P.T.T. cho bà T. biết mặt và xin phép cho gặp mặt cháu N.L. để 2 cháu tìm hiểu nhau. 

Sau đó P.T.T và N.L. thường xuyên gặp mặt và nhắn tin qua điện thoại nên nảy sinh tình cảm. Đến giữa tháng 12-2018, gia đình P.T.T. đến gặp gia đình N.L. để xin hỏi cưới và được gia đình N.L. đồng ý. Hai bên cũng tổ chức lễ bỏ rượu ra mắt hai bên gia đình để định ngày hỏi cưới tại nhà ngoại của N.L. ở xã Lương Hòa.

Được sự đồng ý của 2 bên gia đình và chờ đám cưới nên P.T.T. thường đến phòng trọ của N.L. chơi. Tại đây, P.T.T. và N.L. đã nhiều lần quan hệ tình dục. Đến đêm ngày 15/6/2019, N.L. nhắn tin rủ P.T.T. đến phòng trọ chơi và ngủ lại. Cả 2 tiếp tục quan hệ tình dục. Đến sáng hôm sau, mẹ của N.L. nhìn qua khe cửa thấy P.T.T. và N.L. ngủ chung trong phòng nên đến Công an thị trấn Bến Lức trình báo sự việc. Thời điểm P.T.T. và N.L. thực hiện hành vi quan hệ tình dục, N.L. chưa đủ 16 tuổi.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND huyện Bến Lức khẳng định, mặc dù biết rõ N.L. chưa đủ 16 tuổi nhưng bị cáo vẫn cố tình thực hiện hành vi quan hệ tình dục nhiều lần. Do đó, có đủ yếu tố cấu thành tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Tuy nhiên, bị cáo được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ như đã bồi thường toàn bộ số tiền cho gia đình bị hại, đại diện bị hại cũng có đơn bãi nại và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo tại tòa. Do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ được quy định tại khoản 1, 2, Điều 51 Bộ luật Hình sự nên Hội đồng xét xử TAND tỉnh áp dụng khoản 1, Điều 54 Bộ luật Hình sự để quyết định hình phạt dưới mức thấp nhất của khung hình phạt được áp dụng.

Ngoài hình phạt đối với bị cáo, trong vụ án này, đối với hành vi của gia đình bị cáo P.T.T. và bị hại có tổ chức làm lễ bỏ rượu ra mắt hai bên gia đình để định ngày hỏi cưới tại nhà ngoại của N.L., Hội đồng xét xử TAND huyện Bến Lức cho rằng, hành vi này chưa đủ yếu tố cấu thành tội “Tổ chức tảo hôn” nhưng đây là vấn đề bất cập của xã hội liên quan đến vấn nạn xâm phạm tình dục đối với trẻ em. Do đó, Tòa án kiến nghị thời gian tới, UBND xã Lương Hòa, huyện Bến Lức trong chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cần tăng cường tuyên truyền, vận động, kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời các trường hợp tương tự để xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

Thụy Anh

 

Chia sẻ bài viết