Tiếng Việt | English

17/12/2023 - 08:24

Điển hình trong hiến đất làm đường giao thông

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Người dân tích cực tham gia, hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực như đóng góp tiền, hiến đất làm đường giao thông, góp phần xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

Bà Lê Thị Hợi (bìa trái) nhận giấy khen của UBND huyện Thủ Thừa vì có thành tích tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023

Điển hình là bà Lê Thị Hợi (ấp 3, xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa) tham gia hiến đất ước tính giá trị trên 1,4 tỉ đồng để thực hiện công trình nâng cấp và mở rộng đường liên xã từ Đường tỉnh 817 đến rạch Cầu Kè, xã Bình An, huyện Thủ Thừa, có chiều dài hơn 1.787m, mặt đường rộng 3m.

“Khi địa phương đến vận động, gia đình tôi đồng ý hiến đất chiều ngang là 4,5m, chiều dài khoảng 15m, cặp Đường tỉnh 817. Tôi mong muốn công trình sớm hoàn thành để tạo thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa” - bà Hợi chia sẻ.

Để thực hiện công trình, có 42 hộ dân tham gia hiến đất, trong đó có gia đình bà Hợi. Chính sự tham gia đóng góp của gia đình bà làm cho các hộ dân khác đồng thuận góp công, hiến đất để công trình sớm hoàn thành.

Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Thạnh - Lương Toàn Triệu cho biết: “Qua quá trình vận động, xã nhận được sự đồng tình rất cao từ phía người dân. Riêng bà Lê Thị Hợi là tấm gương tiêu biểu, đi đầu tham gia hiến đất với diện tích nhiều nhất. Đến nay, công trình đã hoàn thành, dự kiến khánh thành vào cuối năm 2023”./.

Mộng Đào - Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết