Tiếng Việt | English

03/04/2021 - 12:20

Đoàn công tác Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra lĩnh vực thư viện tại huyện Bến Lức

Chiều 02/4, Đoàn kiểm tra của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Vụ trưởng, Vụ thư viện - Phạm Quốc Hùng làm Trưởng đoàn có cuộc làm việc với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Bến Lức, tỉnh Long An về tình hình thực hiện văn bản quy phạm pháp luật, các chương trình, đề án trong lĩnh vực thư viện.

Tham gia cùng đoàn có Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Anh Dũng; Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyên Thành Nhân, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện tiếp đoàn.

Đoàn kiểm tra tại Thư viện Bến Lức

Trong năm 2020 và 3 tháng đầu năm 2021, Thư viện Bến Lức đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, duy trì nề nếp mở cửa phục vụ bạn đọc các ngày trong tuần, thu hút và phục vụ 3.330 lượt bạn đọc.

Hiện nay, thư viện có 15 máy tính kết nối Internet phục vụ nhu cầu nghiên cứu, học tập, giải trí cho bạn đọc; 2 cán bộ viên chức có trình độ chuyên môn phục vụ và quản lý sách tại thư viện và luân chuyển đến các phòng đọc cơ sở. Qua đó, đã phân loại, đăng ký vào sổ được 11.009 đầu sách với 12.509 bản sách;…

Trong năm, thư viện bổ sung trên 400 bản sách, báo, tạp chí các loại; luân chuyển trên 1.600 lượt tài liệu xuống cơ sở; cấp 252 thẻ bạn đọc,… Hiện nay, ngoài Thư viện trung tâm huyện, có 15/15 xã, thị trấn xây dựng và ra mắt thư viện hoàn chỉnh. Mỗi thư viện bảo đảm có số lượng trên 1.500 bản sách các loại; có phòng đọc, có cán bộ phụ trách.

Các thư viện mở cửa phục vụ người dân và học sinh vào các ngày trong tuần, tạo điều kiện đáp ứng yêu cầu văn hóa đọc của người dân địa phương, góp phần nâng cao trình độ dân trí, tiếp cận khoa học, kỹ thuật vào sản xuấ,t…

Phát biểu tại cuộc làm việc, ông Phạm Quốc Hùng ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Thư viện huyện Bến Lức trong thời gian qua. Ông đề nghị, thời gian tới, thư viện cần bám sát những  nhiệm vụ trọng tâm của ngành và của địa phương về lĩnh vực thư viện. Đó là ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện, tổ chức tốt các hoạt động thông tin tuyên truyền.

Bên cạnh đó, tham gia đầy đủ các hoạt động của ngành, địa phương tổ chức, xây dựng và nhân rộng các mô hình hoạt động thư viện có hiệu quả xuống cơ sở. Song song đó, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện Bến Lức cần có kế hoạch bổ sung sách cho Thư viện huyện trong năm 2021 và kế hoạch “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020 định hướng đến năm 2030”.

Đây là đợt kiểm tra nhằm nắm bắt thực trạng hoạt động của hệ thống thư viện công cộng cấp huyện. Qua đó, cũng hiểu rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện để kịp thời đưa ra biện pháp, phương hướng khắc phục trong thời gian tới./.

Việt Hằng– Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích