Tiếng Việt | English

10/01/2021 - 15:43

Đoàn công tác các tỉnh phía Nam thăm tặng quà cán bộ, chiến sỹ đảo Hòn Khoai

Tiếp tục hải trình, ngày 10/01, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh vùng 5 cùng các tỉnh phía Nam đến thăm, chúc tết và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 595, Đồn Biên phòng, Trạm Kiểm lâm và Trạm Hải đăng trên đảo Hòn Khoai thuộc huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Phạm Ngọc Tiệp tặng quà cho các lực lượng trên đảo Hòn Khoai

Tham gia đoàn công tác, Đoàn tỉnh Long An do Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Phạm Ngọc Tiệp làm trưởng đoàn.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ sâu sắc của đất liền dành cho hải đảo; mang hương xuân, không khí tết đến với cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu Tổ quốc,...

Đảo Hòn Khoai là đảo lớn nhất trong số 5 đảo tại cụm

Hòn Khoai là một cụm đảo gồm 5 đảo cận kề nhau là Hòn Khoai, Hòn Sao, Hòn Đồi Mồi, Hòn Quy, Hòn Đá Lẻ với diện tích khoảng 4km2. Nơi đây được ví như một trạm tiền tiêu canh giữ vùng trời, vùng biển và dải đất phía Tây Nam của Tổ quốc. 

Đoàn công tác vượt quãng đường hơn 3km đến trạm ra đa 595, Tiểu đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân

Đặc biệt, Hải đăng Hòn Khoai là một trong những công trình đèn biển có mặt sớm nhất trên hải phận Việt Nam với tuổi đời hơn 100 năm được xây dựng thừ thời Pháp thuộc. Tại tháp hải đăng này, ngày 13/12/1940, thầy giáo, chiến sĩ cách mạng Phan Ngọc Hiển lãnh đạo quân nổi dậy khởi nghĩa hòn Khoai giành thắng lợi, ghi mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc.

Sau khi thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ trên đảo Hòn Khoai, Đoàn công tác sẽ rời đảo tiếp tục hành trình đi đảo Hòn Chuối, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết