Tiếng Việt | English

03/08/2015 - 16:00

Đoàn Đại biểu Quốc hội Việt Nam thăm và làm việc tại Lào

Đoàn đại biểu Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội do bà Trương Thị Mai dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ủy ban Văn hóa - Xã hội Quốc hội Lào.

Sáng 3/8, tại thủ đô Vientiane, Lào, Đoàn đại biểu Ủy ban các vấn đề xã hội - Quốc hội Việt Nam do bà Trương Thị Mai - Chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đoàn đại biểu Ủy ban văn hóa xã hội - Quốc hội Lào do Giáo sư - Tiến sỹ Phonthep Phonxena, Chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu.

Buổi làm việc giữa 2 đoàn

Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động của Đoàn đại biểu Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội Việt Nam nhân dịp Đoàn sang thăm và làm việc tại Lào từ ngày 2-8/8.

Tại cuộc gặp gỡ, hai bên cùng nhau trao đổi tình hình phát triển kinh tế xã hội của hai nước. Giáo sư - Tiến sỹ Phonthep Phonxena cho rằng chuyến thăm nhằm triển khai nội dung biên bản hợp tác đã ký kết giữa hai Quốc hội; thông báo cho đoàn biết kết quả Kỳ họp thứ 9 Quốc hội Lào khóa 7 đã thông qua một số vấn đề quan trọng,thông qua kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 2015-2016, trong đó lĩnh vực văn hóa xã hội tập trung vào phát triển nguồn nhân lực, phát triển tay nghề lao động, vấn đề dinh dưỡng, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường và quản lý chất độc hóa học trong sản xuất.

Đoàn Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội tại buổi làm việc

Bà Trương Thị Mai bày tỏ vui mừng nhận thấy Lào đã có sự phát triển kinh tế xã hội vượt bậc, thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế giai đoạn 5 năm lần thứ nhất 2011-2015, GDP duy trì mức độ tăng trưởng khá, thu nhập bình quân đầu người đang tiếp tục tăng, khối lượng công việc lập pháp làm được là rất lớn, trong đó Ủy ban văn hóa và xã hội đóng vai trò quan trọng,

Hai bên nhất trí cho rằng, hợp tác giữa hai Ủy ban trong thời gian qua là rất hiệu quả nhưng cũng cần tăng cường chất lượng của sự hợp tác này. Trong công tác đào tạo nâng cao trình độ cán bộ chuyên môn cần đi sâu vào một số lĩnh vực cụ thể./.

Mỹ Bình/VOV - Vientiane

 

Chia sẻ bài viết