Tiếng Việt | English

14/11/2023 - 09:40

Đoàn kết xây dựng địa phương

Ấp 1, xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An là một trong những điển hình trong triển khai, thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đô thị văn minh.

Tặng quà cho các hộ nghèo và hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Ấp 1, xã Bình Hòa Đông có diện tích tự nhiên 950ha, 350 hộ dân với 1.782 nhân khẩu. Đời sống người dân chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp. Trưởng ban Công tác Mặt trận

ấp 1 - Phạm Văn Đoàn cho biết: “Người dân trên địa bàn ấp luôn đoàn kết chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp; xây dựng đời sống văn hóa; chăm lo sự nghiệp giáo dục, phát triển nguồn nhân lực; chăm sóc sức khỏe nhân dân; phát huy truyền thống Đền ơn đáp nghĩa, “tương thân, tương ái”,... góp phần xây dựng xã NTM”.

Qua 1 năm thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết XDNTM, đô thị văn minh, cán bộ và người dân ấp 1 đạt những kết quả nổi bật như Ban Vận động khu dân cư vận động Quỹ Vì người nghèo được 4,5 triệu đồng, đạt 100% chỉ tiêu xã giao; vận động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%; xét hỗ trợ quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, trong năm không có trẻ em bỏ học; hòa giải thành công 3/3 đơn về dân sự, không có đơn khiếu kiện vượt cấp, khiếu nại đông người; đầu tư các công trình xây dựng cơ bản (trải đá đường Bờ Nam kênh KT1, cống kênh Ông Phó và cống Bờ Đông Tà Võ với số tiền trên 2 tỉ đồng); thực hiện mô hình Hương sen nghĩa tình;... Đến nay, xã Bình Hòa Đông đạt 13/19 tiêu chí xã NTM.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Hòa Đông - Trần Thanh Vũ cho biết: “Cán bộ, công chức xã hiểu rõ mục đích, ý nghĩa cũng như trách nhiệm của mình và người dân ý thức được vai trò chủ thể của mình trong XDNTM nên tích cực tham gia hưởng ứng. Người góp công, người góp của cùng nhau chung sức xây dựng địa phương ngày càng khởi sắc”.

Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Cao Văn Ngoan (ấp 1, xã Bình Hòa Đông), Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ xây tặng căn nhà Đại đoàn kết trị giá 60 triệu đồng. “Có được căn nhà mới, gia đình tôi mừng lắm! Tôi hứa sẽ cố gắng lao động, cải thiện cuộc sống gia đình” - anh Ngoan chia sẻ.

“Tôi cũng như nhiều người dân trong ấp đều tích cực giúp nhau giảm nghèo, khuyến khích làm giàu chính đáng,... Tôi rất vui khi được đóng góp một phần công sức, kinh phí vào việc chăm lo cho người nghèo ở địa phương” - ông Nguyễn Thế Vinh (ấp 1, xã Bình Hòa Đông) bộc bạch./.

Thảo Mi

Chia sẻ bài viết