Tiếng Việt | English

16/04/2020 - 17:15

Doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 không phải của riêng ai mà đòi hỏi sự quyết liệt, đồng lòng, chung sức của toàn hệ thống chính trị, tất cả cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và sự chung tay của các doanh nghiệp (DN), người dân trong giai đoạn đỉnh điểm phòng, chống dịch Covid-19 đóng vai trò hết sức quan trọng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu hết DN bị tác động mạnh: Có DN tạm dừng kinh doanh, giảm quy mô sản xuất, cho người lao động nghỉ luân phiên do thiếu nguyên liệu và việc tiêu thụ hàng hóa gặp nhiều khó khăn. Nhưng các DN đã thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng mọi hình thức, mọi lúc, mọi nơi để người lao động hiểu, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ đúng khoảng cách an toàn, khai báo y tế tự nguyện trung thực; thường xuyên khử trùng cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị trước và sau khi sử dụng cũng như vệ sinh bằng các dung dịch sát khuẩn môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, các DN cũng đã thông báo và khuyến khích người dân, đối tác khi giao dịch, đăng nộp và trả kết quả thông qua dịch vụ công trực tuyến và bưu chính công ích; giảm triệt để số lần họp và số người dự họp, chuyển sang họp trực tuyến, làm việc online tại nhà ở một số bộ phận;…

Song song với những việc làm thiết thực hàng ngày, DN đồng hành cùng người lao động, mạnh thường quân trong và ngoài nước chung tay phòng, chống dịch nhằm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc đó là sự đóng góp từ tiền mặt, thực phẩm, hàng thiết yếu đến các trang thiết bị và vật tư y tế, quần áo bảo hộ y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và thậm chí là nguồn nhân lực trong các khu cách ly vì dịch bệnh.

Những việc làm của các DN thể hiện sự đồng lòng, chung tay vì một đất nước Việt Nam khỏe mạnh, kiên cường, ý thức sống vì cộng đồng./.

Đặng Hà

Chia sẻ bài viết