Tiếng Việt | English

01/04/2023 - 08:29

Đội bóng Long An giành chiến thắng trong trận khai màn tại Cúp Quốc gia

Chiều 31/3, Đội bóng Long An chính thức ra quân với trận đấu gặp Đội bóng Bình Phước tại Cúp Quốc gia năm 2023.

Với lợi thế sân nhà, các học trò Huấn luyện viên Anh Đức sớm tràn lên phần sân đội khách. Trong 3 phút đầu, đội chủ nhà 2 lần có các tình huống uy hiếp khung thành đội khách.

Đội bóng Long An ra quân với đội hình gồm nhiều tân binh

Dù chịu sức ép, song Đội bóng Bình Phước cũng rất nguy hiểm trong tổ chức phản công. Phút thứ 5, từ tình huống phản công bên cánh phải, bóng được chuyền vào vòng cấm. Dù ở tư thế khá trống trải, nhưng Trần Tấn Tài lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang.

Đội bóng Long An thi đấu ép sân trong nửa đầu hiệp 1

Sau tình huống này, Đội bóng Long An tiếp tục làm chủ thế trận với các tình huống tấn công từ 2 cánh. Tuy nhiên, Đội bóng Bình Phước thi đấu rất chặt chẽ, quyết liệt, sẵn sàng phạm lỗi từ xa để ngăn cản các tình huống tấn công của Đội bóng Long An.

Đội khách Bình Phước thi đấu quyết liệt để ngăn các tình huống tấn công của đội chủ nhà

Phút thứ 10, từ tình huống tấn công bên cánh trái, bóng được chuyền vào vòng cấm, dù không bị ai theo kèm nhưng tiền đạo đội chủ nhà lại đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc, bỏ qua cơ hội một cách đáng tiếc. Đến phút 17, từ tình huống tổ chức đá phạt góc, tiền vệ Hoàng Anh chuyền bóng thuận lợi để Nguyễn Khánh băng vào đánh đầu hiểm hóc, buộc thủ Hoàng Đạt bên phía đội khách phải bay người hết cỡ cứu thua cho Đội bóng Bình Phước.

Đội khách rất nguy hiểm trong các tình hống bóng phản công

Sau thời gian chịu áp lực, thi đấu với đội hình thấp, đội khách Bình Phước cũng dần lấy lại thế trận đưa trận đấu trở nên cân bằng hơn. Phút 30, chính đội bóng này có tình huống tổ chức phản công rất tốt. Bóng từ bên cánh trái được chuyền thẳng vào vòng cấm nhưng cú dứt điểm của tiền đạo đội khách lại quá nhẹ, không thắng được thủ môn Vũ Hải.

Phút 38, Đội bóng Long An được hưởng quả đá 11m sau khi hậu vệ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tiếc rằng, trên chấm đá phạt đền, tiền đạo Tấn Tài lại thực hiện cú sút phạt đưa bóng đi ra ngoài, bỏ qua cơ hội tốt nhất trong hiệp 1.

Đội bóng Long An khá vất vả trước sự theo kèm của cầu thủ đội khách

Ngay sau tình huống này, Đội bóng Bình Phước cũng có câu trả lời với pha phối hợp một hai nhuần nhuyễn của bộ đôi Thành Công và Trần Tấn Tài, tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ Tấn Tài lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, thế trận cân bằng vẫn được 2 đội duy trì. Trong khoảng 15 phút đầu, hầu như không có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra về phía khung thành của 2 đội.

Các cầu thủ Long An ăn mừng bàn thắng

Đến phút 70, Đội bóng Long An được hưởng quả đá phạt trực tiếp từ khoảng cách hơn 20m. Sau 2 cú sút liên tiếp, tiền đạo Tấn Tài có mặt đúng lúc đá bồi, mang về bàn thắng và tỉ số 1-0 cho Đội bóng Long An.

Có được bàn thắng, các cầu thủ Long An thi đấu tốt hơn. Phút 75, trong từ huống phối hợp trong vòng cấm, bóng đến chân tiền đạo Đỗ Tấn Thành, dù tiền đạo này tung cú dứt điểm rất hiểm hóc, nhưng thủ môn Hoàng Đạt vẫn chơi rất xuất sắc để cứu thua bằng chân.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Đội bóng Long An trong mùa giải mới

Quyết tâm tìm kiếm bàn thắng buộc các cầu thủ đội khách Bình Phước phải dâng cao đội hình thi đấu. Trong khoảng hơn 10 phút cuối trận, đội bóng này cũng vài lần tạo được sóng gió lên khung thành thủ môn Vũ Hải. Trong đó, tình huống nguy hiểm nhất là pha đánh đầu đưa bóng tìm đến xà ngang ở phút 79. Tuy nhiên, các cầu thủ Đội bóng Long An cũng cho thấy nỗ lực phòng ngự tuyệt vời để bảo toàn chiến thắng với cách biệt tối thiểu 1-0.

Đây cũng là chiến thắng trong trận đấu chính thức đầu tiên của Đội bóng Long An dưới dự dẫn dắt của Huấn luyện viên trưởng Anh Đức. Chiến thắng này giúp Đội bóng Long An đi tiếp vào vòng trong./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết