Tiếng Việt | English

04/10/2023 - 09:00

Đội Công tác xã hội Thanh niên huyện Bến Lức tình nguyện giúp đỡ trẻ em nghèo

Được thành lập từ tháng 10/2022, đến nay, Đội Công tác xã hội Thanh niên (TN) huyện Bến Lức tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện cho trẻ em tại địa phương như Gia sư áo xanh, Ngày thứ bảy tình nguyện, Lễ hội thiếu nhi, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn,...

Anh Nguyễn Trung Hiếu là người thành lập Đội. Anh Hiếu chia sẻ: “Sau khi tham gia lớp tập huấn Công tác xã hội do Trung ương Đoàn TN tổ chức, tôi được Huyện Đoàn Bến Lức hỗ trợ thành lập Đội Công tác xã hội TN. Đội tiếp nhận thông tin về thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bị bạo hành,... để chăm sóc, hỗ trợ vật chất, tinh thần và tổ chức các hoạt động tình nguyện tại địa phương”.

Đội Công tác xã hội TN huyện hoạt động với trên 20 đoàn viên tham gia. Các thành viên đặc biệt quan tâm các trường hợp trẻ em khuyết tật, mồ côi, gặp khó khăn trong hành trình đến lớp. Nếu nhận được thông tin về bất kỳ hoàn cảnh nào, các thành viên sẽ liên hệ địa phương và trực tiếp đến nơi hỗ trợ.

Đội Công tác xã hội Thanh niên huyện Bến Lức trao quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Theo đó, Đội tổ chức những đợt trao tặng học bổng; thăm, tặng quà gồm tập, sách giáo khoa, nhu yếu phẩm,... và hỗ trợ 200.000 đồng, 10kg gạo/tháng cho trẻ em mồ côi. Nếu trường hợp nào quá khó khăn, Đội sẽ bảo trợ trực tiếp về việc học tập, sinh hoạt. Nhằm lan tỏa hoạt động tình nguyện đến mọi nơi, Đội liên kết chặt chẽ với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bến Lức. Nhờ đó, các thành viên có thể cập nhật thông tin nhanh chóng và giúp đỡ kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn.

Từ khi thành lập đến nay, Đội Công tác xã hội TN được Huyện Đoàn Bến Lức định hướng thực hiện công tác an sinh xã hội, giáo dục TN, chăm sóc thiếu nhi, người già neo đơn. Đặc biệt, vào dịp hè, Trung thu vừa qua, Đội tổ chức nhiều mô hình, chương trình cho trẻ em tại các xã, thị trấn như hoạt động Gia sư áo xanh; thăm và tặng quà cho trẻ em cơ nhỡ; sửa chữa dụng cụ vui chơi tại các điểm trường trên địa bàn huyện;...

Thực hiện hoạt động Gia sư áo xanh, Đội Công tác xã hội Thanh niên huyện Bến Lức dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Trong đó, hoạt động tình nguyện Gia sư áo xanh đánh dấu bước phát triển của Đội trong công tác chăm lo an sinh xã hội, giáo dục thiếu nhi. Đội phối hợp các giáo viên trẻ, sinh viên và Đoàn TN thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức mở lớp dạy tiếng Anh giao tiếp miễn phí. Lớp học được tổ chức tại điểm Trường Tiểu học Thuận Đạo (thị trấn Bến Lức). Đều đặn từ 7 giờ thứ ba, tư hàng tuần, lớp đón khoảng 34 học viên là con của công nhân tại khu công nghiệp, khu nhà trọ trên địa bàn. Qua thời gian hoạt động từ ngày 12/7 đến 15/8/2023, lớp học vừa trau dồi thêm kiến thức cho thiếu nhi, vừa giúp người lao động yên tâm làm việc trong dịp hè.

Thông tin về các dự định sắp tới của Đội, anh Đoàn Trung Hiếu cho biết: “Tôi hy vọng có thể mở rộng quy mô hoạt động Gia sư áo xanh đến nhiều địa phương khác của huyện Bến Lức. Hiện nay, Đội Công tác xã hội TN huyện liên kết với 34 liên đội thuộc các trường học trên địa bàn để có thể tiếp nhận, hỗ trợ kịp thời cho những trường hợp khó khăn về mua bảo hiểm y tế”./.

Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết