Tiếng Việt | English

25/11/2016 - 21:35

Đội tuyển Indonesia xếp nhì bảng A

Tối 25/11, Indonesia đã lội ngược dòng đá bại Singapore 2-1 ở lượt trận cuối cùng bảng A AFF Suzuki Cup 2016. Kết quả này cộng với việc Philippines để thua Thái Lan 0-1 ở trận đấu còn lại, Indonesia đã đoạt vé vào bán kết với vị trí nhì bảng A.

Indonesia (áo trắng) lội ngược dòng đá bại Singapore để đoạt vé vào bán kết. Ảnh: AFFNhư vậy, nếu tuyển VN tìm được 1 điểm trước Campuchia trong trận đấu diễn ra 18g30 ngày mai (26-11), đội quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ gặp Indonesia trong trận bán kết AFF Suzuki Cup 2016. Và nếu điều này xảy ra, thì đây sẽ là cuộc chạm trán thú vị vì HLV đội tuyển Indonesia - ông Alfred Riedl là người có nhiều năm dẫn dắt đội tuyển VN.

Là đội bất lợi nhất trong việc đoạt vé vào bán kết nhưng Indonesia đã lách qua khe cửa hẹp một cách ngoạn mục để giành quyền đi tiếp. Khó khăn càng thêm chồng chất với Indonesia khi hàng phòng ngự lỏng lẻo của họ tạo điều kiện cho Amri dứt điểm ở cự li gần ghi bàn mở tỉ số cho Singapore ở phút 27.

Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước, Singapore lui về chơi phòng ngự phản công nhường thế trận cho Indonesia. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Singapore đã không thể đứng vững trước sức tấn công mạnh mẽ của Indonesia. Phút 62, Andik thoải mái dứt điểm cân bằng tỉ số 1-1 cho Indonesia.

Hòa 1-1, Singapore buộc phải dâng lên chơi đôi công với Indonesia bởi đội thắng mới có cơ hội đoạt vé đi tiếp. Tuy nhiên, Singapore không thể tìm được bàn thắng "kết liễu" đối phương mà ngược lại để Indonesia ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 84 sau cú dứt điểm chính xác của Lilipaly.

Chiến thắng này giúp Indonesia đoạt vé đi tiếp bởi ở trận đấu cùng giờ chủ nhà Philippines để thua đội hình 2 Thái Lan 0-1. Người ghi bàn mang về chiến thắng cho Thái Lan là Mansuk (phút 81). Sau 3 trận, Thái Lan đoạt 9 điểm tuyệt đối, Indonesia xếp thứ 2 với 4 điểm, tiếp theo là Philippines (2 điểm) và Singapore (1 điểm).

Bảng xếp hạng chung cuộc bảng A AFF Suzuki Cup 2016. Ảnh chụp từ màn hình

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết