Tiếng Việt | English

28/07/2022 - 10:45

Đôi vợ chồng hờ nhận 24 năm tù vì buôn bán ma túy

Tòa án nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Lê Cương Trực (39 tuổi) và Hà Ngọc Mai (19 tuổi), cùng ngụ thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, chiều tối ngày 10/10/2021, sau quá trình theo dõi, mật phục, lực lượng Công an huyện Đức Hòa bất ngờ ập vào căn nhà số 77A/2, khu vực 1, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, bắt quả tang Lê Cương Trực đang bán ma túy cho 2 con nghiện.

Quá trình khám xét khẩn cấp, lực lượng Công an huyện Đức Hòa tiếp tục thu giữ thêm 39 gói nylon hàn kín nghi là ma túy đá. Tất cả số gói nylon này được giám định, cho kết quả là ma túy đá loại Methamphetamine với tổng khối lượng 76,3005g.

Quá trình điều tra, Trực khai nhận, từ tháng 11/2019, Trực quen biết và sống như vợ chồng với Mai. Đến tháng 6/2021, Trực nói với Mai ý định mua bán ma túy nhưng Mai không đồng ý. Tuy nhiên, sau đó Trực thuyết phục Mai mua bán ma túy để có tiền lo cho cuộc sống và cưới hỏi nên Mai xiêu lòng. Từ tháng 6/2021 đến thời điểm bị bắt, Trực 2 lần mua ma túy với giá 19 triệu đồng về phân nhỏ, bán lẻ cho các con nghiện quanh khu vực.

Quá trình bán ma túy, Trực là người trực tiếp phân nhỏ ma túy vào các gói nylon, còn Mai phụ giúp Trực hàn kín các gói nylon. Nhiều lần, Mai còn kiêm luôn việc giúp Trực bán ma túy cho các con nghiện. Trước khi bị bắt, Trực và Mai hơn 10 lần bán ma túy cho các con nghiện quanh khu vực. Tổng số tiền Trực và Mai thu lời từ việc bán ma túy là 5,4 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử khẳng định hành vi của các bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, mua bán ma túy với khối lượng lớn nên cần áp dụng mức án nghiêm khắc mới đủ sức răn đe và phòng ngừa chung. Trong vụ án này, Trực là người mua ma túy về bán lẻ, nhiều lần bán cho các con nghiện và xúi giục Hà Ngọc Mai cùng tham gia, còn Mai phạm tội với vai trò giúp sức. Bên cạnh đó, khi thực hiện hành vi phạm tội, Mai chưa đủ 18 tuổi nên được xem xét áp dụng hình phạt dưới mức thấp nhất của khung hình phạt.

Từ đó, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh quyết định tuyên phạt Lê Cương Trực mức án 16 năm tù, Hà Ngọc Mai mức án 8 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy theo quy định tại khoản 3, Điều 251 Bộ luật Hình sự./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết