Tiếng Việt | English

22/11/2021 - 16:00

Đồng hành cùng những người yếu thế

Trong thời gian địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19,
các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh Long An đã kịp thời giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch. Những việc làm nghĩa tình đó đã góp phần lan tỏa yêu thương, đồng hành cùng những người yếu thế.

Nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực

Thời gian qua, các cấp Hội CTĐ huyện Cần Đước triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, nhất là khi địa phương “oằn mình” giữa dịch Covid-19, Hội tăng cường chăm lo an sinh xã hội, kịp thời giúp đỡ nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, ngày càng khẳng định vai trò “cầu nối” trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Ngoài ra, Hội còn tích cực tuyên truyền đến người dân về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế để góp phần phòng, chống dịch.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh duy trì hiệu quả hoạt động hiến máu tình nguyện giữa đại dịch Covid-19

Chủ tịch Hội CTĐ huyện Cần Đước - Trần Thị Phượng thông tin: “Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội đẩy mạnh vận động tương trợ, giúp các hộ dân đang gặp khó khăn, nhất là người dân trong các khu phong tỏa, cách ly. Đồng thời, Hội tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch”.

Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, Hội vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ quà, nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế,... với tổng trị giá 1,4 tỉ đồng để trao tặng người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Cụ thể, Hội vận động 15 tấn gạo; 25,5 tấn rau, củ, quả; trên 1.300 phần quà (gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt); tặng trang thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện Cần Đước; hỗ trợ 11 áo quan cho người nghèo qua đời;...

Bà Nguyễn Thị Thảnh (ấp Mỹ Tây, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước) chia sẻ: “Trước đây, tôi chủ yếu làm thuê, thu nhập chỉ đủ trang trải cuộc sống. Từ khi dịch bệnh bùng phát, tôi không thể đi làm nên gia đình lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Nhờ chính quyền, Hội CTĐ địa phương quan tâm, gia đình tôi nhận được nhiều sự hỗ trợ. Đây là điểm tựa giúp gia đình tôi vượt qua giai đoạn khó khăn nhất”.

Đại dịch mang đến bao khó khăn, có cả mất mát, đau thương. Nhiều trẻ nhỏ lâm vào cảnh mồ côi. Trước những nỗi đau quá lớn này, Hội CTĐ huyện Cần Đước kịp thời thăm hỏi, tặng quà cho 10 học sinh (mỗi em 1 triệu đồng); đồng thời, vận động mạnh thường quân bảo trợ 2 em (mỗi em 1 triệu đồng/tháng) để các em có điều kiện tiếp tục đến trường. Ngoài ra, Hội còn vận động kinh phí để tặng 200 phần quà, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo.

Lan tỏa lòng nhân ái

Hơn 5 tháng qua, hình ảnh đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội CTĐ TP.Tân An miệt mài với các hoạt động xã hội - nhân đạo đã không còn xa lạ với người dân nơi đây.

Chủ tịch Hội CTĐ TP.Tân An - Nguyễn Mạnh Tuân cho biết: “Công việc của cán bộ, hội viên tăng lên gấp nhiều lần so với ngày thường. Hết nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm từ mạnh thường quân hỗ trợ, vận chuyển đến các điểm cách ly, phong tỏa để trao cho người dân rồi lại tất bật vận động, trao tặng trang thiết bị y tế, đồ dùng cho các bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung. Công việc vất vả, khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 nhưng ai cũng nhiệt tình, hết lòng vì biết còn nhiều hoàn cảnh khó khăn đang đợi mình”.

Để kịp thời giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hội CTĐ TP.Tân An phát động các đợt quyên góp ủng hộ tiền, hàng hóa, kịp thời hỗ trợ người dân trong khu vực bị phong tỏa, cách ly, người nghèo.

Những phần quà nghĩa tình kịp thời giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch

“Từ các nguồn hỗ trợ, Hội tặng 165 phần quà trị giá trên 50 triệu đồng cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh; hỗ trợ Bệnh viện dã chiến số 1 tại Bệnh viện Phổi Long An 3 triệu đồng mai táng bệnh nhân nghèo qua đời do mắc Covid-19. Ngoài ra, Hội CTĐ các xã, phường vận động 192.295 phần quà trị giá gần 426 triệu đồng; vận động cứu trợ hàng tháng cho 104 hộ nghèo với kinh phí 88,5 triệu đồng. Qua đó, góp phần giúp người dân giảm một phần khó khăn trong mùa dịch” - Chủ tịch Hội CTĐ TP.Tân An - Nguyễn Mạnh Tuân cho biết thêm.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ TP.Tân An còn duy trì hiệu quả hoạt động hiến máu tình nguyện. Nhờ tích cực tuyên truyền, vận động các tình nguyện viên tham gia hiến máu, từ đầu năm 2021 đến nay, Hội tiếp nhận 660 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Những việc làm cụ thể, thiết thực của các cấp Hội CTĐ thời gian qua giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua nỗi lo về vật chất, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trong thời điểm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Qua đó, phát huy vai trò của Hội trên tinh thần vì cộng đồng, cùng chung sức đẩy lùi dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cho người dân./.

Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát trên địa bàn tỉnh, Hội CTĐ tỉnh tích cực vận động, quyên góp và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Đến nay, Hội CTĐ tỉnh nhận được khoảng 3,4 tỉ đồng gồm quà, nhu yếu phẩm, gạo, rau, củ và trang thiết bị y tế hỗ trợ cho người dân và các bệnh viện dã chiến. Hội còn duy trì hiệu quả hoạt động hiến máu tình nguyện; phối hợp Câu lạc bộ Cỏ Bốn Lá thành lập Đội thiện nguyện “Lan tỏa yêu thương” có 31 thành viên (trong đó có 10 tình nguyện viên và 21 mạnh thường quân) tình nguyện tham gia các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết