Tiếng Việt | English

02/11/2021 - 22:45

Tuổi trẻ Bình Thành giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn

Từ những việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa, thời gian qua, tuổi trẻ xã Bình Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An chung tay cùng hệ thống chính trị giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, góp phần san sẻ gánh nặng cho những người yếu thế trong xã hội.

Anh Nguyễn Văn Năm (ấp 1, xã Bình Thành, huyện Đức Huệ) có 3 người con, trong đó có 1 bé bị bệnh tim, 1 bé vừa mất, mấy tháng qua, vợ thất nghiệp, anh sức khỏe yếu không làm được việc nặng.

Thấu hiểu nỗi cơ cực của gia đình anh, Đoàn xã vận động mạnh thường quân xây dựng căn nhà, hỗ trợ tiền học phí cho các con anh và quần áo cho gia đình. Nhận được sự quan tâm, chăm lo từ Đoàn xã là nguồn động viên giúp gia đình anh Năm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Gia đình anh Nguyễn Văn Năm nhận quà hỗ trợ từ Đoàn xã Bình Thành

Cũng như gia đình anh Năm, hoàn cảnh của anh Nguyễn Thành Lâm (ấp 4, xã Bình Thành, huyện Đức Huệ) cũng gặp nhiều gian nan. Vợ anh bị ung thư vừa mất, các con của anh được Đoàn xã xây dựng 1 căn nhà và hỗ trợ tiền học phí mỗi năm.

Anh Năm, anh Lâm là 2 trong số nhiều hoàn cảnh khác đang gặp nhiều khó khăn và chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Họ là những đối tượng dễ bị tổn thương khi vừa mất việc, gặp phải những vấn đề về sức khỏe, tinh thần. Nhận được những phần quà của Đoàn xã trao tặng trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều hộ gia đình trong xã không giấu nỗi niềm xúc động. Khi dịch Covid-19 bùng phát, cuộc sống những người lao động vốn đã khó khăn, nay càng trở nên trắc trở hơn.

Theo Bí thư Đoàn xã Bình Thành - Nguyễn Thị Minh Thơ, nhiều năm qua, Đoàn xã triển khai, thực hiện mô hình Chăm sóc thanh niên yếu thế, qua đó, góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; đồng thời, huy động mọi nguồn lực giúp đỡ họ từng bước hòa nhập, vươn lên trong cuộc sống.

Thời gian tới, Đoàn xã tiếp tục đẩy mạnh hướng nghiệp, chăm lo cho thanh, thiếu niên yếu thế; biểu dương, khen thưởng những mô hình, cách làm hay, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác cảm hóa, giúp đỡ, hỗ trợ thanh niên.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ Bình Thành đã và đang phát huy tốt tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ thanh, thiếu niên nói chung và những người gặp khó khăn nói riêng,...

Để công tác đạt kết quả, Đoàn xã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp khảo sát, tìm hiểu hoàn cảnh ở mỗi địa phương, từ đó đề ra các chương trình, hoạt động giúp đỡ một cách thiết thực./.

Thanh Ngân

Chia sẻ bài viết