Tiếng Việt | English

12/10/2015 - 15:06

Dow Jones bị tấn công, hàng nghìn khách hàng ảnh hưởng

Dow Jones vừa tiết lộ một vụ tấn công mạng máy tính mới xảy ra trong một tuyên bố ngày 10/10.

Khoảng 3.500 khách hàng của Dow Jones có thể đã bị lộ thông tin cá nhân. Ảnh: CNBC.

Khoảng 3.500 khách hàng đã trở thành nạn nhân của vụ tấn công. Dữ liệu bị tiếp cận trái phép là thông tin về liên lạc cá nhân và số tài khoản thẻ ngân hàng. Các khách hàng bị ảnh hưởng sẽ nhận được một bức thư thông báo chi tiết về vụ việc.

Công ty đã mở một cuộc điều tra về vụ việc này, và nói rằng chưa tìm ra bất cứ bằng chứng trực tiếp nào chứng tỏ dữ liệu khách hàng bị đánh cắp. Dow Jones cho biết họ đang tiến hành các biện pháp bổ sung để củng cố vững chắc hệ thống máy tính.

Công ty đang làm việc với một công ty an ninh mạng máy tính hàng đầu (giấu tên) như một phần của cuộc điều tra. Các hacker được cho nhắm đến đánh cắp các thông tin như địa chỉ nhà, tên riêng, địa chỉ email và số điện thoại cho mục đích lừa đảo. Các thuê bao cả trước đây và hiện tại đều bị ảnh hưởng.

Dow Jones khuyến cáo họ nên thận trọng đề phòng trước các cuộc tấn công với hình thức tuy không mới nhưng vẫn bị qua mặt này. Ví dụ như gửi email từ một người gửi không quen biết, có đính kèm file và link lạ, và rằng mọi người nên đề phòng với các cuộc gọi của những người không quen biết. Tránh tuyệt đối không cung cấp dữ liệu cá nhân cho các công ty và cá nhân đáng nghi ngờ này./.

Christine Vũ/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích