Tiếng Việt | English

20/11/2018 - 08:40

ĐT Myanmar - ĐT Việt Nam: Thầy Park “nhún” mình?

ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn Myanmar ở cuộc đọ sức tại AFF Cup 2018 tối nay, nhưng nhiều khả năng thầy Park sẽ tiếp tục "nhún" mình vì đại cuộc.

"Quái" như Park Hang Seo

Chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 16/11 có công bộ đôi Công Phượng và Anh Đức. Nhưng, ngôi sao sáng nhất của ĐT Việt Nam ở trận đấu này là HLV Park Hang Seo.

Với bộ óc siêu việt của mình, chiến lược gia người Hàn Quốc khiến người đồng nghiệp Tan Cheng Hoe, các cầu thủ Malaysia, người hâm mộ bóng đá Việt Nam và cả giới chuyên môn phải ngỡ ngàng.

HLV Park Hang Seo đã có chiến thuật rất hợp lý ở trận đấu với Malaysia (Ảnh: Dương Thuật)

Mặc dù tuyên bố giành chiến thắng trước ĐT Malaysia, nhưng thầy Park lại không chơi tấn công. Ông “dựng xe buýt” trước khung thành của Đặng Văn Lâm khiến HLV Tan Cheng Hoe dù tuyên bố chỉ cần giành 1 điểm ở Mỹ Đình phải bối rối.

Sự bối rối của Tan Cheng Hoe khiến huấn luyện viên này có những quyết định không chuẩn xác. Một trong số đó là để Malaysia giành quyền kiểm soát bóng vượt trội và chơi tấn công trước Việt Nam.

HLV Sundramoorthy của ĐT Lào, sau trận thua 0-3 trước ĐT Việt Nam ở trận ra quân AFF Cup 2018 đã nói: Chúng tôi tưởng như đã gỡ hòa 1-1, khi có thế trận tốt trước ĐT Việt Nam, nhưng bàn thua ở cuối hiệp 1 đã khiến mọi kế hoạch phá sản.

Cái hay của HLV Park Hang Seo chính là ở chỗ đó. Ông thiết lập cho ĐT Việt Nam thế trận mà khiến cho đối thủ tưởng như sẽ ghi bàn và có thể hòa, có thể thắng, nhưng thực tế thì không phải vậy. Khi đối thủ dâng cao đội hình, chơi nóng vội thì họ đã nhận đòn chí mạnh của ĐT Việt Nam mà không thể gượng dậy.

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam có dàn cầu thủ có kỹ thuật, tốc độ tốt, thầy Park hoàn toàn có thể chỉ đạo các học trò chơi tấn công "bung lụa", nhưng ông lại biết cách điều tiết cảm xúc và bắt thóp được đối thủ. Đó là chất quái của HLV Park Hang Seo so với  hai bại tướng Sundramoorthy và Tan Cheng Hoe.

ĐT Việt Nam "nhún" mình trước ĐT Myanmar?

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận ĐT Myanmar vs ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018, HLV Antoine Hey của đội chủ nhà cho biết: “Chúng tôi phải đối mặt với một đối thủ mạnh nhất trong khu vực. Họ có một dàn cầu thủ đồng đều về chất lượng và chơi bóng cùng nhau thời gian dài.

Ở giải đấu năm nay, họ chưa thủng lưới lần nào và có một thủ môn rất xuất sắc. Tôi có một chút ngạc nhiên là khi họ chơi với Malaysia, họ chơi bóng như thể không phải đang đá trên sân nhà”.

HLV Park Hang Seo cảnh giác cao độ trước ĐT Myanmar

Mặc dù được đối thủ khen ngợi, nhưng HLV Park Hang Seo lại khiêm tốn. Ông cho biết: “Trận đấu trên sân đối phương bao giờ cũng rất khó khăn. Họ được chơi trên sân nhà và sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ.

Những gì mà các cầu thủ Myanmar thể hiện ở 2 trận vừa qua cho thấy đó là một đội bóng mạnh. Họ đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại bảng A và đã chứng tỏ sức mạnh của mình, không chỉ ở lần này mà ở giải đấu này nhiều năm qua”.

HLV Park Hang Seo đề cao cảnh giác trước ĐT Myanmar là điều dễ hiểu. Bởi đội bóng này đang sở hữu ngôi sao Aung Thu - cầu thủ được mệnh danh là “Ronaldo Myanmar". Ngoài ra, ở giải đấu gần nhất, họ cũng đã giành vé vào bán kết.

Hiện tại, ĐT Việt Nam và ĐT Myanmar đang có cùng 6 điểm, nhưng đội bóng của thầy Park tạm đứng thứ 2 do thua chỉ số phụ. Theo lịch thi đấu thì nhà vô địch AFF Cup 2008 có lợi thế hơn đối thủ, khi đá trận cuối của vòng bảng trên sân nhà trước ĐT Campuchia.

Với những gì mà ĐT Việt Nam thể hiện trước ĐT Malaysia, không loại trừ khả năng HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục "nhún" mình, chỉ đạo các học trò “dựng xe buýt” ở sân Thuwanna như đã làm ở Mỹ Đình để giăng bẫy đối thủ. Bởi thực thế thì chỉ cần không thua ở trận đấu này thì ĐT Việt Nam là đội có lợi thế lớn nhất trong việc giành vé vào bán kết AFF Cup 2018.

Trận đấu giữa ĐT Myanmar vs ĐT Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng A - AFF Cup 2018 diễn ra vào lúc 18h30 tối nay (20/11)./.

Dương Thuật/VOV.VN

Chia sẻ bài viết