Tiếng Việt | English

22/05/2021 - 19:45

Dự án Khu công nghiệp An Nhựt Tân đã san lấp được hơn 50ha

Dự án Khu công nghiệp An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An được chủ đầu tư thực hiện san lấp mặt bằng được hơn 50ha.

Dự án Khu công nghiệp An Nhựt Tân đã san lấp mặt bằng được hơn 50ha

Dự án hạ tầng Khu công nghiệp An Nhựt Tân tại xã Tân Bình, huyện Tân Trụ do Công ty TNHH An Nhựt Tân Long An làm chủ đầu tư (trước đây là Công ty Thép Long An là chủ đầu tư) có diện tích gần 120ha; có 382 hộ dân có đất nằm trong diện giải phóng mặt bằng. Đây là một trong những dự án trọng điểm để thực hiện giải quyết những vướng mắc về giải phóng mặt bằng.

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Trụ, đến nay có 377 hộ nhận tiền với số tiền trên 292 tỉ đồng. Còn lại 5 hộ chưa nhận bồi thường với số tiền gần 14 tỉ đồng. Ngoài ra, dự án này chủ đầu tư đã chi tiền hỗ trợ tạm cư, ổn định đời sống và sản xuất, bồi thường mồ mả 128/129 hộ với tổng số tiền là 11,343 tỉ đồng.       

Tuy nhiên, theo báo cáo, hiện tại dự án vẫn còn 18 hộ dân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ theo phương án bồi thường hỗ trợ và tái định cư năm 2017 nhưng chưa đồng ý di dời (các hộ này đã bốc thăm lô nền và đã nhận nền tái định cư ngoài thực địa). Song song đó, còn 35 ngôi mộ có chủ (đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ di dời) nhưng chưa di dời để bàn giao mặt bằng. 

Theo đánh giá của ngành chức năng, tiến độ thực hiện dự án này thời gian gần đây có nhiều chuyển biến tích cực. Dự án Khu công nghiệp được chủ đầu tư khởi công san lấp mặt bằng từ cuối tháng 5/2020. Đến nay đã thực hiện san lấp mặt bằng được hơn 50ha.

Đối với dự án hạ tầng Khu tái định cư An Nhựt Tân có diện tích 5,25ha, số hộ dân bị ảnh hưởng là 30 hộ, tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ hơn 14,5 tỉ đồng.

Khu tái định cư đã hoàn thành

Sau nhiều năm ngưng trệ, dự án đã được tái khởi công thực hiện lại trong tháng 4/2020. Về phía chủ đầu tư thực hiện đúng tiến độ theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đến nay, hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư đã cơ bản hoàn thành.

Hiện dự án còn lại 3 hộ chưa thực hiện bốc thăm nhận lô nền tái định cư, 2 hộ chưa nhận lô nền ngoài thực địa, còn 51/124 trường hợp chưa thực hiện ký hợp đồng nhận lô nền tái định cư./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích