Tiếng Việt | English

19/09/2015 - 05:28

Dự đoán vòng 6 Premier League: Chelsea và Arsenal chia điểm

Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán các trận đấu ở vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này. Theo đó, Chelsea và Arsenal sẽ chia điểm tại Stamford Bridge.

 

Chelsea sẽ chia điểm với Arsenal? Ảnh: Reuters

Ngoài ra, Mark Lawrenson còn dự đoán Manchester United (M.U) thua Southampton 1-2, trong khi các ông lớn còn lại đều giành chiến thắng.

Thứ bảy (ngày 19-9)

Chelsea - Arsenal (18g45)

Chelsea khởi đầu mùa giải năm nay khá nghèo nàn khi chỉ giành được bốn điểm sau 5 vòng đấu đầu tiên. Nguyên nhân đẩy Chelsea vào tình cảnh này chính là do các cầu thủ ngôi sao không thi đấu với phong độ từng giúp đội bóng đoạt ngôi vô địch ở mùa giải năm ngoái.

Điều đó sớm muộn gì cũng sẽ thay đổi. Ở trận đấu này, Chelsea có lợi thế hơn Arsenal khi được thi đấu trên sân nhà ở giữa tuần (thắng Maccabi Tel Aviv 4-0), còn Arsenal phải hành quân đến làm khách tại Croatia ở đấu trường Champions League.

Arsenal có khởi đầu mùa bóng tốt hơn Chelsea, nhưng cho đến thời điểm này “pháo thủ” cũng chỉ ở mức trung bình mà thôi.

Arsenal đánh bại Chelsea 1-0 ở trận tranh Siêu cúp Anh (Community Shield) hồi đầu tháng 8 nhưng điều đó không thể che đậy thực tế “giáo sư” Arsene Wenger có một kỉ lục buồn trong những lần đối đầu với Jose Mourinho.

Ông Wenger vẵn chưa thắng được Mourinho ở một trận đấu nào trong khuôn khổ Premier League. Tôi không nghĩ rằng trận đấu này sẽ là cơ hội để ông Wenger thay đổi điều đó.

Dự đoán: 1-1

Bournemouth - Sunderland (21g)

HLV Dick Advocaat (Sunderland) tỏ ra hài lòng với cách đội bóng của ông thi đấu bất chấp thất bại 0-1 trướcTottenham ở vòng đấu trước.

Sunderland rõ ràng là đã chơi tốt hơn ở thời điểm Premier League ngưng để nhường chỗ cho các trận đấu quốc tế. Nhưng bấy nhiêu đó cũng thật khó để tìm ra lối thoát cho Sunderland vào thời điểm này. Những cầu thủ Sunderland đã ký trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua không truyền cho tôi cảm hứng để tin rằng họ sẽ chắn chắn trụ hạng vào cuối mùa giải.

Dự đoán: 2-0

Aston Villa - West Brom (21g)

Ở vòng đấu trước, Aston Villa đã để thua Leicester 2-3 trong một trận đấu mà họ đã có hai bàn thắng vượt lên dẫn trước sau 64 phút thi đấu. Đó thực sự là một điều rất đáng lo ngại.

Aston Villa đã làm tất cả những gì có thể khi đương đầu với khó khăn trên sân khách nhưng cuối cùng họ không thể bảo vệ chiến thắng, thậm chí là giành một điểm.

Trong khi đó, ở vòng đấu trước, West Brom đã cầm hòa Southampton 0-0. Đó là một trận đấu không thực sự hấp dẫn nhưng West Brom đã giữ sạch mành lưới và một điểm kiếm được từ trận đấu này cũng có thể giúp HLVTony Pulis hài lòng.

Tôi nghĩ, West Brom sẽ tiếp tục cải thiện phong độ của họ khi đối đầu với Aston Villa bằng một chiến thắng.

Dự đoán: 1-2

Newcastle - Watford (21g)

Cũng tương tự như Sunderland, Newcastle đang có chuỗi trận không thắng và điều này khiến trận đấu với Watford trở nên rất quan trọng với HLV Steve McClaren

Watford có một trận đấu tuyệt vời khi gặp Swansea tuần trước, hơn lúc nào hết, có cảm giác như Watford rất khó bị thủng lưới tại St James 'Park (sân nhà Newcastle) và sau đó sẽ tạo ra nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà nhờ vào những pha phản công.

Tuy nhiên, tôi vẫn ủng hộ các cầu thủ Newcastle giành chiến thắng ở trận này. Họ đang xếp cuối bảng và mới chỉ ghi được hai bàn thắng sau 5 trận đã đấu (thấp nhất ở Premier League) - nhưng tôi nghĩ mọi thứ sẽ thay đổi điều đó vào thứ bảy này.

Ông McClaren sẽ phải đứng trước quyết định quan trọng có nên tiếp tục sử dụng những cầu thủ thi đấu không thực sự tốt, chẳng hạn như Papiss Cissé hay không. Nhưng tôi tin McClaren là một HLV tốt và ông biết mình phải làm gì để đưa đội bóng vượt qua khó khăn.

Dự đoán: 2-0

Stoke - Leicester (21g)

Đây là một trong những trận đấu rất thú vị. Giống như nhiều người, tôi không tin Leicester sẽ xếp thứ hai trên bảng xếp hạng hay Stoke nằm ở khu vực chót bảng sau 5 vòng đấu đầu tiên.

Stoke đã may mắn khi chỉ để thua Arsenal 0-2 ở vòng đấu trước và họ phải cảm ơn thủ môn Jack Butland vì điều đó.

Trong khi đó, sự vùng dậy của Leicester sau khi bị Aston Villa dẫn trước 2-0 cho thấy sự tự tin của họ và những lựa chọn tấn công đã chơi theo ý đồ của HLV Claudio Ranieri.

Tuy nhiên, tôi dự đoán Stoke đánh bại Leicester. Stoke là đội bóng tốt hơn rất nhiều so với vị trí cuối bảng xếp hạng hiện nay của họ.

Dự đoán: 2-0

Swansea – Everton (21g)

Everton xứng đáng giành chiến thắng trước Chelsea ở vòng 5, từ kết quả đến lối chơi Everton thực sự rất xuất sắc.

Đến làm khách trên sân Swansea sẽ là một trận đấu rất khó khăn của Everton bởi đội bóng cũ của HLV Roberto Martinez kiểm soát bóng rất tốt.

Tuần trước, Swansea đã thi đấu không tốt và nhận thất bại trước Watford. Đó là trận thua đầu tiên của họ trong mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, tôi nghĩ họ sẽ nhận được chút niềm vui vào cuối tuần này với một trận hòa.

Dự đoán: 1-1

M.C - West Ham (23g30)

West Ham đã giành chiến thắng trước Arsenal và Liverpool trên sân khách nhưng lại thua trên sân nhà vì vậy tôi không chắc có thể dự đoán kết quả trận này.

Dimitri Payet là một cầu thủ tuyệt vời của West Ham nhưng ở trận này thật khó để anh ấy có nhiều bóng và gây “tổn thương” cho M.C.

Từ những gì M.C thể hiện ở đấu trường quốc nội mùa này, tôi nghĩ họ sẽ giành chiến thắng một cách thường xuyên trong các trận đấu.

Juventus chứng minh rằng một đội bóng biết đá phòng ngự sẽ gây ra vô số vấn đề cho M.C nhưng tôi không thấy West Ham nằm trong số đó.

Dự đoán: 2-0

Chủ nhật (ngày 20-9)

Tottenham - Crystal Palace (19g30)

Tuần trước, Crystal Palace đã có một trận đấu rất ấn tượng khi chạm trán Manchester City (M.C) dù để phải nhận thất bại 0-1 chung cuộc.

Đây thực sự là một trận đấu khó cho thầy trò HLV Alan Pardew vì ở vòng đấu trước Tottenham đã đá bại Sunderland. Điều này sẽ giúp Tottenham cảm thấy tốt hơn sau khởi đầu mùa giải khá chậm chạp.

Dự đoán: 2-0.

Liverpool - Norwich (22g)

Sau hai trận đấu liên tiếp bị thủng lưới 6 bàn thắng rõ ràng đây là trận đấu rất quan trọng với Liverpool. Kết quả trận đấu này chắc chắn quan trong hơn nhiều so với màn trình diễn của họ.

Tôi có chút ngạc nhiên khi Christian Benteke, Martin Skrtel, Dejan Lovren, James Milner, Lucas Leiva và Nathaniel Clyne đã không cùng Liverpool hành quân sang Pháp làm khách của Bordeaux ở Europa League hồi giữa tuần. Tôi không đòi hỏi HLV Brendan Rodgers phải để tất cả các cầu thủ ra sân ở đấu trường châu Âu nhưng đây là thời điểm họ cần phải thường xuyên thi đấu bên cạnh nhau.

HLV Rodgers vẫn đang tìm hiểu các cầu thủ mới của Liverpool. Họ vẫn sẽ tiếp tục hòa nhập với các thành viên còn lại của đội bóng. Cùng như trong tập luyện, việc các cầu thủ đi lại và ăn uống cùng nhau sẽ tạo ra khác biệt lớn, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của mùa giải.

Sau thất bại trong ngày khai mạc trước Crystal Palace, Norwich đã có một khởi đầu mùa bóng mới khá tốt.

Norwich thi đấu với nhịp độ rất nhanh và khá gắn kết nhưng ngay cả như vậy, tôi vẫn tin rằng Liverpool sẽ là một thách thứ không nhỏ cho Norwich, nhất là khi Philippe Coutinho đã trở lại từ án treo giò.

Nếu HLV Rodgers sắp xếp một đội hình ra sân cân bằng với những cầu thủ được đặt đúng vị trí sở trường của họ, cộng với việc chuyền bóng nhanh lên phía trên cho Benteke thì đây sẽ là một trận thắng cho Liverpool.

Dự đoán: 2-0

Southampton - M.U (22g)

Sự vắng mặt của cựu cầu thủ Southampton Luke Shaw có thể sẽ tạo một số thay đổi ở hàng phòng ngự Manchester United (M.U). Tôi nghĩ rằng HLV Louis Van Gaal sẽ đưa trung vệ Daley Blind sang đá cánh trái và đẩy Marcos Rojo vào trong đá trung vệ.

Với cá nhân tôi, tôi sẽ giữ Blind lại để đá trung vệ vì cầu thủ người Hà Lan đã có những ảnh hưởng tích cực lên Chris Smalling – cầu thủ bắt đầu trông giống một trung vệ tốt vào lúc này.

Tuy vậy, vấn đề của M.U nằm ở nơi khác. Hồi cuối tuần trước, họ đã giành chiến thắng trước Liverpool nhưng ‘quỷ đỏ” đã không có hiệp đấu đầu tiên để lại ấn tượng.

Đội bóng của ông Van Gaal vẫn rất chậm chạp ngay cả khi họ có Memphis Depay và Anthony Martial trên sân.

Southampton đang thi đấu khá ấn tượng khi giành bốn điểm trong hai trận đấu gần nhất. Và tôi đang kỳ vọng họ sẽ tạo ra một chút ngạc nhiên trong cuộc chạm trán với M.U.

Dự đoán: 2-1

Theo Tuoi tre online

Chia sẻ bài viết