Tiếng Việt | English

03/08/2022 - 17:22

Đức Hòa dâng hương tưởng niệm nhân Kỷ niệm 81 năm ngày hy sinh của đồng chí Võ Văn Tần  

Ngày 03/8, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tổ chức dâng hương tưởng niệm nhân Kỷ niệm 81 năm ngày hy sinh của đồng chí Võ Văn Tần - Bí thư xứ ủy Nam kỳ, một trong những nhà lãnh đạo tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam. Đến dự có nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh; Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh - Nguyễn Hoàng Công; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện Đức Hòa, xã Đức Hòa Thượng và thị trấn Đức Hòa cùng đại diện gia đình đồng chí Võ Văn Tần.

Lãnh đạo tỉnh, huyện Đức Hòa dâng hương trước tượng đài đồng chí Võ Văn Tần

Đồng chí Võ Văn Tần – người con ưu tú của quê hương Đức Hòa, người có công lập Chi bộ Đảng đầu tiên ở Đức Hòa, là một trong những cá nhân tiêu biểu từ các phong trào yêu nước những năm 20 thế kỷ XX. Trên cương vị là Ủy viên Thường vụ Trung ương Đảng, Bí thư xứ ủy Nam kỳ, đồng chí đã dốc cả tâm lực để xây dựng phong trào cách mạng trong những thời điểm khó khăn nhất.

Giữa năm 1940, đồng chí bị địch vây bắt cùng với một số đồng chí cán bộ cao cấp khác của Đảng tại một cơ quan bí mật ở Hóc Môn. Dù phải trải qua các cực hình tra tấn vô cùng tàn bạo của địch, đồng chí vẫn giữ tròn khí tiết của một người chiến sĩ cộng sản kiên cường. Ngày mùng 6 tháng 7 năm 1941 (Âm lịch), đồng chí Võ Văn Tần đã ngã xuống trước họng súng của kẻ thù. Sự hy sinh của các đồng chí đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng đồng bào ta ngày ấy.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đã thành kính dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ đồng chí Võ Văn Tần và đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc. Đồng thời, dâng hoa, dâng hương tại tượng đài đồng chí Võ Văn Tần, Phù điêu Châu Văn Liêm và tượng đài chiến sĩ Nam Kỳ khởi nghĩa.

Thông qua buổi lễ nhằm thể hiện sự tri ân sâu sắc trước những cống hiến to lớn của đồng chí Võ Văn Tần đối với cách mạng và dân tộc Việt Nam. Đồng chí Võ Văn Tần là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, về lý tưởng sống để nhiều thế hệ học tập và noi theo./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết