Tiếng Việt | English

29/03/2023 - 09:13

Đức Huệ: Những tuyến đường mang dấu ấn thanh niên

Bên cạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn của huyện Đức Huệ, tỉnh Long An còn tập trung thực hiện những công trình phục vụ dân sinh, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Công trình Ánh sáng Thanh niên của Đoàn Thanh niên xã Mỹ Bình

Để giúp người dân biên giới an tâm sinh sống và lao động, sản xuất cũng như góp phần phòng, chống tệ nạn xã hội, nhất là vào ban đêm, Đoàn TN xã Mỹ Bình thực hiện công trình Ánh sáng TN tại ấp 3. Theo đó, lực lượng đoàn viên, TN phối hợp Ban ấp tiến hành lắp 12 bóng đèn năng lượng mặt trời và bảng tuyên truyền trên trụ đèn tại tuyến đường có chiều dài trên 500m.

Bí thư Đoàn xã Mỹ Bình - Lê Văn Phước cho biết: “Toàn bộ kinh phí để thực hiện công trình này là từ nguồn xã hội hóa, các hộ dân tự mua trụ để lắp bóng đèn. Sau khi lắp đặt xong, cả đoạn đường được thắp sáng vào ban đêm rất đẹp. 30 hộ dân sống cặp theo tuyến đường này rất phấn khởi, nhất là những công nhân đi làm việc về khuya cũng an tâm hơn”.

Công trình mang dấu ấn TN này nhằm chung tay bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội và xây dựng các tuyến đường sáng, xanh, sạch, an toàn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Công trình Tuyến đường thanh niên nối dài của Đoàn Thanh niên xã Mỹ Thạnh Bắc

Còn tại xã Mỹ Thạnh Bắc, Đoàn TN xã cũng vừa khởi công công trình Tuyến đường TN nối dài tại ấp 1 vào ngày 26/3/2023. Tuyến đường sẽ được bêtông hóa với chiều dài 370m, góp phần phục vụ nhu cầu đi lại và sản xuất của người dân, đặc biệt là giúp học sinh đến trường an toàn. Điểm Thân Cương, ấp 1 có địa hình vùng sông nước với khoảng 200 hộ dân sinh sống. Các hộ dân sống cặp sông Vàm Cỏ Đông nên việc thông thương chủ yếu phụ thuộc vào ghe, xuồng, đường nội bộ trong ấp đi lại khó khăn.

Bí thư Đoàn xã Mỹ Thạnh Bắc - Lê Thị Hồng Ân cho biết: “Đoàn TN xã đã vận động nhà tài trợ hỗ trợ 100 triệu đồng, người dân trong ấp đóng góp 20 triệu đồng và ngày công lao động. Những ngày qua, tuy việc vận chuyển vật tư làm đường gặp nhiều khó khăn nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực hết mình để đến ngày 15/4/2023 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng, thỏa lòng mong mỏi của người dân”.

Được biết, trước đó, Đoàn TN xã Mỹ Thạnh Bắc cũng đã bêtông hóa một đoạn của tuyến đường này với chiều dài 1km, đây là đoạn thứ 2 được tiếp tục thực hiện, nhằm giúp người dân đi lại dễ dàng hơn và kết nối từ ấp đến Đường tỉnh 838.

Ngoài ra, nhờ sự hỗ trợ từ Điện lực Phú Thọ, quận 11, TP.HCM, Đoàn xã Mỹ Quý Đông thực hiện công trình Thắp sáng đường quê với chiều dài 500m tại ấp 6, lắp 10 bóng đèn năng lượng mặt trời, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Thông qua các công trình, phần việc mang đậm dấu ấn TN, càng khẳng định tuổi trẻ Đức Huệ luôn sẵn sàng phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tạo hình ảnh đẹp của đoàn viên, TN trong lòng mỗi người dân với phương châm “Đâu cần TN có, việc gì khó có TN”./.

Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết