Tiếng Việt | English

20/06/2019 - 15:43

Tuổi trẻ Tân An: Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên

Khắc ghi lời Bác dạy: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ TP. Tân An, tỉnh Long An phát huy vai trò xung kích trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp và nghĩa tình.

Nhiều mô hình thiết thực

Học tập là làm theo lời Bác, tổ chức Đoàn 2 cấp thực hiện thông qua nhiều cuộc vận động: Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng; Sáng tạo trẻ; Ba trách nhiệm; Tuổi trẻ Tân An làm theo lời Bác; Phía sau đỡ đầu, hỗ trợ tuyến trước,... Thành đoàn xây dựng và duy trì nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo như Ngôi nhà 1.000 đồng, Ngôi nhà tình bạn, Ngôi nhà Khăn quàng đỏ, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ, Câu lạc bộ Thiện Tâm, Bánh mì tình thương, Tủ quần áo miễn phí, Uống nước nhớ nguồn, Xây dựng vườn hoa, cây xanh thanh niên làm theo lời Bác, Quyển vở tặng bạn, Tiếp bước đến trường, vì đàn em thân yêu, Ghế đá trường em,...

Ra quân xóa quảng cáo vặt trái phép

Ra quân xóa quảng cáo vặt trái phép

Với phương châm “Gắn kết trái tim - chia sẻ yêu thương”, Câu lạc bộ Thiện Tâm trực thuộc Thành đoàn Tân An là cầu nối giữa các nhà hảo tâm với những mảnh đời cần giúp đỡ. Mỗi tháng, câu lạc bộ duy trì đều đặn từ 1-2 chuyến thăm, tặng quà 50-60 hộ gia đình khó khăn, kinh phí từ 30-50 triệu đồng. Không những vậy, câu lạc bộ còn tổ chức nhiều đợt tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ, tết. Giai đoạn 2016-2018, câu lạc bộ thăm và tặng quà hơn 500 lượt tại các địa phương trong và ngoài tỉnh, tổng kinh phí khoảng 2 tỉ đồng.

Tháng 12/2015, tại góc đường Mai Thị Tốt, Câu lạc bộ Thiện Tâm đặt thùng bánh mì từ thiện, nhằm hỗ trợ phần ăn sáng cho những lao động nghèo. Ở đó, họ cảm thấy ấm lòng hơn khi được trao tặng những bữa ăn sáng miễn phí và 5kg gạo/tháng. Và cũng tại góc đường này, ngày 15 và 30 Âm lịch hàng tháng, những hoàn cảnh khó khăn lại được tặng hộp cơm trưa miễn phí. Giờ đây, góc đường Mai Thị Tốt trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều hoàn cảnh khó khăn.

“Hạt nhân” trong công tác đoàn

Tuổi trẻ Tân An hôm nay luôn nhiệt huyết, xung kích trong các hoạt động tình nguyện nhằm chia sẻ một phần khó khăn với những mảnh đời bất hạnh và đóng góp sức trẻ dựng xây quê hương. Trong đó có anh Nguyễn Tấn Vũ - Phó Bí thư Chi đoàn ấp 1, xã Hướng Thọ Phú, dù đôi chân bị tật sau lần sốt bại liệt lúc nhỏ, đi lại rất khó khăn nhưng vẫn là một trong những "hạt nhân" tích cực trong công tác Đoàn, thường xuyên tham gia các phong trào do địa phương phát động. Anh Vũ cùng đoàn viên trong Chi đoàn ấp hỗ trợ ngày công xây dựng nhà tình thương; vận động thanh niên tình nguyện hiến máu nhân đạo; tháo dỡ biển quảng cáo sai quy định trên các tuyến đường ấp; ra quân nhặt rác; thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình có người thân mắc bệnh hiểm nghèo,... 

Năm 2018, anh Vũ trực tiếp tham gia mô hình rửa xe gây quỹ "Thắp sáng ước mơ" do Đoàn xã phát động. Số tiền thu được trích một phần để mua sắm dụng cụ học tập, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em không ngừng nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập. Anh Vũ chia sẻ: "Tuổi trẻ phải có lòng nhiệt huyết, làm những việc có ích cho xã hội nhằm góp phần xây dựng quê hương. Đó cũng là cách để mình học tập và làm theo lời Bác”. Năm 2018, anh Vũ vinh dự là 1 trong 12 thanh niên tiên tiến được Thành đoàn Tân An biểu dương trong học tập và làm theo lời Bác.

Nguyễn Tấn Vũ (bên trái) tham gia mô hình rửa xe gây quỹ “Thắp sáng ước mơ”

"Việc học tập và làm theo lời Bác trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đoàn viên, thanh, thiếu nhi. Với tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết, tuổi trẻ TP.Tân An tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện qua những hành động cụ thể, việc làm sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển KT-XH của địa phương” - Phó Bí thư Thành đoàn - Huỳnh Thị Thùy Linh nhấn mạnh.

Có thể khẳng định, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tuổi trẻ TP.Tân An góp phần xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”./.

Kim Ngân

Chia sẻ bài viết