Tiếng Việt | English

17/11/2016 - 09:01

Đừng để tai nạn giao thông mang nỗi đau đến gia đình mình!

Ở ấp 4, xã Bình Tâm, TP.Tân An, tỉnh Long An, ai cũng thương cảm cho hoàn cảnh của chị Huỳnh Thị Hoa Lệ (SN 1965). Nhiều năm nay, chị Lệ tần tảo chăm sóc chồng và mẹ chồng, có những lúc tưởng chừng kiệt sức.

Hoàn cảnh đáng thương tâm

Chị Lệ buồn bã kể, cách đây 14 năm, một buổi tối, chồng chị là anh Hồ Văn Kiệt (SN 1959, nguyên là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Tâm, sau đó, anh công tác tại Công ty Cổ phần Đô thị Tân An) đi công tác về, đến khu vực Bệnh viện Đa khoa Long An, anh dừng xe bên đường vì có đèn pha sáng của một chiếc mô tô chạy ngược chiều; sau đó, chiếc mô tô này đụng thẳng vào anh, khiến anh bị thương nặng. Sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long An, anh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy - TP.HCM để mổ não.


Chị Huỳnh Thị Hoa Lệ chăm sóc chồng

Anh Kiệt được các bác sĩ cứu sống là tin vui cho gia đình nhưng cũng từ đây bắt đầu quá trình chăm sóc đầy khó khăn, vất vả của chị Lệ. Chị vừa phải nuôi mẹ già (là thương binh), vừa nuôi con nhỏ (con gái duy nhất của anh chị) nên phải bán đi 0,2ha đất ruộng và một mảnh vườn để lo tiền chữa trị cho anh.

Sau tai nạn, anh Kiệt thường xuyên lên cơn động kinh. "Tôi đưa anh ấy lên TP.HCM điều trị như cơm bữa, bao nhiêu tiền cũng không đủ. Sợ nhất là lúc anh lên cơn, một mình tôi không đỡ nổi, phải nhờ anh em chòm xóm phụ giúp đưa anh vô bệnh viện" - chị Lệ kể tiếp.

Chăm sóc chồng được 10 năm, đến năm 2012, bà Nguyễn Thị Thơm (SN 1932) - mẹ chồng chị bị tai biến nằm một chỗ, vợ chồng đứa con gái dạy học ở tận Tân Hưng. Lúc đó, chị bị suy nhược thần kinh trầm trọng. Có một lần vì quá mệt mỏi, chị bị té gãy xương sườn.

Được sự hỗ trợ của bà con lối xóm và mạnh thường quân cùng sự quan tâm của chính quyền, ban, ngành, đoàn thể địa phương, chị vượt qua tất cả. Gần đây, tin vui đến với gia đình chị, vợ chồng người con gái của chị được chuyển công tác về TP.Tân An để có điều kiện phụ giúp mẹ chăm sóc ba và bà nội.

Quan tâm hơn nữa đến gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vì tai nạn giao thông

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.Tân An, gia đình anh Hồ Văn Kiệt thuộc diện đặc biệt khó khăn vì anh sống đời sống thực vật do TNGT, mẹ anh là bà Nguyễn Thị Thơm cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Gia đình không có nguồn thu nhập nào khác ngoài tiền trợ cấp thương binh của bà Thơm. Hiện gia đình chỉ còn 0,1ha đất ruộng nhưng do chị Lệ phải chăm sóc chồng và mẹ chồng nên không có thời gian canh tác.

Nhân ngày "Tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT" năm nay, Ban ATGT TP.Tân An đến thăm và tặng quà cho gia đình chị Lệ, động viên gia đình vượt qua nỗi đau.

Anh Võ Thanh Lợi (con rể chị Lệ) cho biết: "Bây giờ, ngoài việc đi dạy và nuôi con nhỏ, hai vợ chồng thay phiên nhau chăm sóc ba và bà nội". Được biết, người dân trong khu vực và các nhà hảo tâm cũng thường xuyên giúp đỡ gia đình chị Lệ vượt qua khó khăn.

Qua tình cảnh đáng thương của anh Hồ Văn Kiệt, mọi người tham gia giao thông phải tuân thủ quy định về ATGT nhằm bảo đảm tính mạng, sức khỏe cho bản thân và người khác. Hãy vì hạnh phúc của những người thân yêu của mình mà cẩn trọng khi tham gia giao thông. Đừng để TNGT mang nỗi đau đến gia đình mình!./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết