Tiếng Việt | English

29/09/2019 - 19:04

Dũng Phong lội ngược dòng trước trẻ Đồng Tháp

Đội bóng Dũng Phong có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước trẻ Đồng Tháp trong trận khai mạc Cúp Báo Long An lần thứ XI.

Chiều 29/9, Giải bóng đá chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam - Cúp Báo Long An lần thứ XI đã diễn ra trận đấu khai mạc giữa đội bóng Dũng Phong và đội trẻ Đồng Tháp.

Đội hình ra sân của Dũng Phong

Đây là 2 đội bóng từng nhiều lần tham dự các Giải bóng đá Cúp Báo Long An gần đây. Chính vì vậy, sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra hấp dẫn.

Phút thứ 3, Dũng Phong có cơ hội đầu tiên. Từ đường chuyền của đồng đội, tiền đạo Công Thành đối diện với thủ môn nhưng đánh đầu quá nhẹ. Ngay lập tức, đội trẻ Đồng Tháp có cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn. Tiền đạo Trần Phi Hùng đối mặt với thủ môn Dũng Phong nhưng lại lốp bóng đi quá cao khung thành.

Đội trẻ Đồng Tháp hầu hết là các cầu thủ thuộc lứa U16, U17

Những phút tiếp theo, đội trẻ Đông Tháp thể hiện tốc độ, kỹ thuật, sức trẻ khi liên tục dồn ép đội Dũng Phong.

Phút thứ 9, cầu thủ mang áo số 23 bên phía Đồng Tháp đột phá khéo léo buộc hậu vệ bên phía Dũng Phong phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền Nguyễn Thành Lợi không thể chiến thắng được thủ môn Thông Định phía Dũng Phong. Tuy nhiên, tiền đạo Trần Phi Hùng đã nhanh chân lao vào đá bồi ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng đầu tiên của giải

Sau bàn thua, các cầu thủ Dũng Phong liên tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ bên phía Đồng Tháp tỏ ra rất khéo léo và tốc độ khi chặn đứng hầu hết các pha bóng bên phía Dũng Phong.

Trận đấu diễn ra rất quyết liệt, hấp dẫn

Đặc biệt, trong hiệp 1, bộ đôi trung vệ của Dũng Phong tỏ ra chậm chạp và không ít lần các cầu thủ trẻ Đồng Tháp đã khoét sâu vào lỗ hổng này. Phút thứ 16, từ pha phối hợp bên cánh phải, bóng được chuyền đến chân cầu thủ Nguyễn Thành Nhân, sau một loạt tình huống qua người nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Thành Nhân lại không chiến thắng được thủ môn Thông Định bên phía Dũng Phong.

Phút 27, Dũng Phong được hưởng quả phạt trực tiếp sát vòng cấm nhưng cú sút của Nguyễn Văn Chính đi quá cao so với khung thành. Tiếp đó, phút 34, Dũng Phong có cơ hội rất tốt để san bằng tỉ số nhưng cầu thủ Công Thành lại đệm bóng hụt ở khoảng cách chừng 5 mét.

Tưởng rằng hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về trẻ Đồng Tháp thì bất ngờ vào phút cuối cùng của hiệp 1, Dũng Phong có bàn thắng san bằng cách biệt. Người lập công cho Dũng Phong là cầu thủ Nguyễn Văn Chính.

Đội bóng Dũng Phong có màn lội ngược dòng ngoạn mục bằng chiến thắng 4-1 trước trẻ Đồng Tháp

Bước sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn thay đổi khi các cầu thủ trẻ Đồng Tháp không còn duy trì được thể lực, tốc độ cũng như kỹ thuật. Trong khi đó, các cầu thủ Dũng Phong tỏ ra bản lĩnh, kinh nghiệm, thi đấu ăn ý liên tục có các cơ hội về phía khung thành của trẻ Đồng Tháp.

Liên tục ở các phút 63, 70 và 90+1, đội bóng Dũng Phong có liên tiếp 3 bàn thắng do công của Đình Vinh (2 bàn) và Ngọc Thậm để khép lại màn lội ngược dòng ngoạn mục với tỷ số 4-1.

Với kết quả này, đội bóng Dũng Phong đang tạm vươn lên dẫn đầu với 3 điểm.

Vào ngày 2/10 tới, giải sẽ tiếp tục diễn ra với cặp đấu giữa trẻ Long An gặp trẻ Vĩnh Long vào lúc 15 giờ trên sân phụ Long An./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích