Tiếng Việt | English

12/10/2021 - 15:24

Duy trì 10 thói quen hàng ngày giúp vợ chồng luôn hạnh phúc

Nghiên cứu cho thấy những thói quen đơn giản như giữ liên lạc trong ngày và đi ngủ cùng lúc có thể giúp mối quan hệ của bạn thăng hoa.

Lòng biết ơn cũng là một phần quan trọng giúp tình cảm gắn bó lâu dài. Mặc dù điều đó có vẻ hiển nhiên, nhưng nhiều nhà trị liệu và tâm lý học cho chúng ta biết những hành động nhỏ này thực sự quan trọng như thế nào đối với việc tạo ra sự gần gũi và tin tưởng.

Trao đổi tự do và cởi mở

Giao tiếp tự do và cởi mở là chìa khóa để xây dựng một mối quan hệ bền chặt và hạnh phúc. Nó cho phép đối phương hiểu tất cả nỗi sợ hãi, hy vọng và niềm tin của bạn, đồng thời cho cả hai cơ hội để nói cho nhau biết khi một trong 2 bạn không bằng lòng, phật ý. Giao tiếp không chỉ là nói mà còn là tích cực lắng nghe đối tác của bạn mà không có bất kỳ sự phân tâm nào.

Nuôi dưỡng sở thích chung

Theo một số nghiên cứu, bất kỳ hoạt động nào không gây căng thẳng và làm tăng sự gần gũi đều giúp mối quan hệ hạnh phúc và bền chặt hơn. Có chung sở thích, quan điểm sẽ khiến cặp đôi thoải mái bộc lộ tính cách, suy nghĩ cá nhân và tích cực với các hoạt động chung của cả hai. Bạn và người ấy sẽ không cảm thấy nhàm chán dù dành hàng giờ ở bên nhau vì có nhiều thứ thú vị để làm.

Giữ liên lạc cả ngày

Nhắn tin cho đối tác của bạn chỉ để khen ngợi, một bức ảnh hài hước khiến họ cười, hoặc chỉ một nhận xét tích cực có thể tạo ra cảm giác gần gũi. Bạn nên thường xuyên nhắn tin cho họ biết rằng bạn đang nghĩ về họ vì điều này có thể giúp họ cảm thấy hài lòng hơn với mối quan hệ.

Việc trả lời và ghi nhận tin nhắn của đối tác là rất quan trọng. Việc phản hồi tin nhắn của chồng, là một phần quan trọng của bất kỳ mối quan hệ thân thiết nào.

Chú ý những điều nhỏ nhặt

Điều này có nghĩa là bạn có thể bắt đầu phát hiện những thói quen nhỏ của người ấy mà trước đây chưa từng thấy. Chàng/ nàng "bắn" những tín hiệu tinh tế để thu hút sự chú ý của bạn, từ cái nháy mắt cho đến câu hỏi mở đều mang theo thông điệp. Nếu bạn quá vô tâm, có thể khiến đối phương cảm thấy bực bội, cho rằng bạn lờ đi những mong muốn của họ.

Đi ngủ cùng lúc

Nghiên cứu cho thấy rằng đây là một phần công thức bí mật tạo nên mối quan hệ hạnh phúc. Điều này khiến cặp đôi tập thói quen giống nhau, có thời gian tập trung vào nhau mà không bị phân tán. Ngủ đủ giấc và chuyện chăn gối cũng là yếu tố rất quan trọng, giữ tình yêu hạnh phúc và lành mạnh.

Thể hiện thái độ trân trọng

Có nhiều cách thể hiện lòng biết ơn và sự đánh giá cao với nửa kia của bạn, và tất cả đều hiệu quả. Nghiên cứu tiết lộ rằng bạn càng cảm thấy được trân trọng, bạn càng đánh giá cao đối phương. Lòng biết ơn cũng là một phần quan trọng giúp tình cảm gắn bó lâu dài.

Giải quyết các mâu thuẫn nảy sinh

Tình yêu không phải lúc nào cũng là thiên đường, và khi các cuộc tranh cãi xảy ra, điều quan trọng là phải giải quyết chúng một cách lành mạnh. Quan trọng là bạn đã nói ra và cùng nhau khắc phục vấn đề ngay lập tức nếu có thể. Trên thực tế, người ta thấy rằng khó có thể loại bỏ sự tiêu cực sau một đêm ngủ, vì vậy tốt hơn hết là đừng để nó kéo dài trong một vài ngày.

Dành thời gian nói "chào" và "tạm biệt"

Chỉ vài giây nói "chào anh/ em" và "tạm biệt" là tất cả những gì cần thiết để đối phương cảm thấy họ quan trọng như thế nào trong mắt bạn. Đây có thể là một chi tiết nhỏ, nhưng giúp củng cố tình cảm vì người ấy biết rằng bạn nhớ họ và rất vui khi gặp lại họ, ngay cả khi kết thúc một ngày dài kiệt sức. Trên thực tế, một số chuyên gia tâm lý cho rằng việc chào hỏi nhau có thể ngăn chặn bất kỳ sự oán giận nào hình thành giữa cặp đôi. Nó kết nối hai bạn sau một ngày xa nhau và thể hiện sự quan tâm lẫn nhau.

Nói yêu nhau mỗi ngày

Bạn có thể nói ba từ này với người ấy mỗi ngày để nhắc đối phương rằng bạn quan tâm họ như thế nào. Nhưng cũng có thể nói bằng hành động, chẳng hạn như nấu ăn, dọn nhà sạch sẽ và gọn gàng khiến chàng/ nàng cảm thấy thoải mái.

Tạo điều bất ngờ cho nhau

Theo nghiên cứu, các cặp đôi hạnh phúc nhất khi làm những điều nhỏ bé và thể hiện sự tôn trọng với nhau. Điều này có thể đơn giản như mua đồ ăn nhẹ yêu thích cho chàng/ nàng hoặc tặng đối phương một bữa ăn tự tay mình nấu. Những hành động chu đáo này thực sự có thể khiến cả hai gần nhau hơn./.

Theo SK&ĐS

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích